มทบ.32 ลำปาง สนธิกำลัง ค้นหาผู้สูญหาย 7 วัน หลังเข้าหาของป่า 

มทบ.32 ลำปาง สนธิกำลัง ค้นหาผู้สูญหาย 7 วัน หลังเข้าหาของป่า 

มณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง จัดชุดปฏิบัติการฯ สนธิกำลังร่วมกับทุกภาคส่วน ค้นหาผู้สูญหายกว่า 7 วัน หลังเข้าหาของป่า

จากกรณีนายธีรวัฒน์ ก้อนคำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 14 บ้านวังเงิน ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เข้าไปหาของป่าและเก็บผักหวานป่า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำวังวัว ห่างจากที่ทำการสวนป่าแม่ทรายคำประมาณ 3 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 รวมเวลาที่หายไป 7 วัน ซึ่งนับจากวันหายตัวไป ครอบครัว ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าแม่ทรายคำ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯถ้ำผาไท ชาวบ้านวังเงินและจิตอาสา ร่วมมือกันออกค้นหาทั้งปูพรมเดินเท้าและสุนัขดมกลิ่นยังไม่พบตัวนายธีรวัฒน์ พบเพียงย่ามสะพาย และรองเท้าบูท 1 ข้าง โดยมีความหวังจะได้พบเจอเนื่องจากบริเวณที่พบสิ่งของผู้สูญหายไม่มีร่องรอยการต่อสู้

 

มทบ.32 ลำปาง สนธิกำลัง ค้นหาผู้สูญหาย 7 วัน หลังเข้าหาของป่า 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565  พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดกำลังจำนวน 10 ชุดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย พร้อมทีมแพทย์เดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารฯ สนับสนุนการค้นหา พร้อมทั้งได้เดินทางเข้าพื้นที่และนำสิ่งของมอบเป็นขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งเพื่อติดตามความคืบหน้าและรับฟังแผนการปฏิบัติการค้นหา ร่วมกับปลัดอาวุโสเมืองลำปาง  ผกก.สภ.ทุ่งฝาย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าแม่ทรายคำ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯถ้ำผาไท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครภาคประชาชน เหยี่ยวไฟป่า และจิตอาสาพระราชทาน เพื่อหาแนวทางและแผนการปฏิบัติให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและด้วยความหวังที่ว่าจะได้พบเจอผู้สูญหายโดยเร็ว ทั้งนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) นำโดรนขึ้นบินบริเวณเหนือผืนป่า และใช้สุนัขดมกลิ่น จากตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ช่วยในการค้นหาตัวผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด

มทบ.32 ลำปาง สนธิกำลัง ค้นหาผู้สูญหาย 7 วัน หลังเข้าหาของป่า 

 

 

อย่างไรก็ตาม มณฑลทหารบกที่ 32 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จะสนับสนุนสรรพกำลังขอหน่วยที่มีอย่างเต็มกำลัง จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อติดตามและค้นหาผู้สูญหายต่อไปจนกว่าภารกิจจะสำเร็จลุล่วง และพบผู้สูญหายให้ได้โดยเร็ววัน