"นกแอร์" ยันเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ "กรุงเทพฯ-เบตง" 14 มี.ค.นี้

"นกแอร์" ยืนยันเปิดบินเที่ยวบินพาณิชย์ "กรุงเทพฯ-เบตง" 14 มี.ค.นี้ พร้อมบินลงเบตง-นักท่องเทียวแห่ เซลฟี่

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) ได้ทำหนังสือลงวันที่ 24 ก.พ.65 ถึงนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เรื่อง ยืนยันการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง โดยระบุว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณสำหรับการประชุมร่วมกันในเรื่องของการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งผลการประชุมดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจ โดยบริษัทฯ ขอยืนยันในความพร้อมให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตงในรูปแบบเที่ยวบินพาณิชย์ โดยกำหนดวันเริ่มให้บริการ ณ ขณะนี้คือ วันที่ 14 มี.ค.65 ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ให้บริการในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์)
 

ทั้งนี้ในช่วงก่อนวันเริ่มให้บริการดังกล่าว บริษัทฯ จะจัดเตรียมความพร้อมในด้านอากาศยานที่จะใช้ทำการบิน รวมถึงการหารือในรายละเอียด และสรุปแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมท่าอากาศยาน(ทย.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด(บวท.) หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคเอกชนในจังหวัดยะลาในด้านของการจัดจำหน่ายบัตรโดยสาร เพื่อให้สามารถปฏิบัติการบินเชิงพาณิชย์ปฐมฤกษ์ในวันที่ 14 มี.ค.65 หรือในวันอื่นที่นายกรัฐมนตรีกำหนด

บริษัทฯ ขอขอบคุณในการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากกระทรวงคมนาคม และจะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง อย่างเป็นระยะ

นักท่องเที่ยวจากสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เบตงเมืองน่าเที่ยวไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ขอบอกทุกคนเลยว่าเบตงเป็นเพชรเม็ดงามในวงการ การท่องเที่ยว คนเบตงเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวเลยถ้าหลังจากด่านชายแดนเปิด นักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติจะต้องเข้ามาอย่างแน่นอน

"อย่างพวกเรามาจากสุราษฎร์ธานี เรานั่งรถทัวร์มาจอดที่หาดใหญ่ แล้วเช่ารถตู้มาเบตง บอกตรงๆ ว่าสิ่งที่พวกเรากังวลก่อนหน้านี้ คือความปลอดภัย ถ้าความปลอดภัยสูงเราก็เอารถทัวร์มาได้ แต่วันนี้เราก็มาแบบนี้ปลอดภัยกว่า เบตงเมืองน่าเที่ยว มาแล้วปลอดภัย มาแล้วไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เวลานี้ คนต้องการมาเบตงกันเยอะขออย่างเดียวโควิด อย่ามาแย่งซีน"