"โรงแรม-รีสอร์ท" หาดแม่รำพึง สรุปแผนยื่นเยียวยา "น้ำมันรั่ว"

ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ทหาดแม่รำพึง สรุปแผนยื่นเยียวยา "น้ำมันรั่ว" ให้กับ SPRC ตามเกณฑ์ค่าห้องแต่ละวัน เป็นเวลา 1 ปี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ห้องประชุมโรงแรม ระยองบีช หาดแม่รำพึง อำเภอเมือง ระยอง กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ชายหาดแม่รำพึง จำนวน 40ร าย ประชุมทางแนวทางยื่นข้อเรียกร้องเยียวยา กับ บริษัท สตาร์ปิโตรเลี่ยม รีไฟนิ่ง จำกัด หรือ SPRC จากการได้รับผลกระทบน้ำมันดิบรั่วไหลเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา

นายอดิศร พัฒนภักดี เจ้าของก๋งชัยรีสอร์ท ที่ปรึกษา กลุ่มฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 กพ.ที่ผ่านมา สมาชิกได้ยื่นเอกสารและรายละเอียดการขอรับค่าชดใช้ให้กับ บริษัทฯ โดยแต่ละรีสอร์ท ต่างทำกันเองและนำเอกสารใส่ซองปิดผนึก รวบรวมส่งให้กับบริษัทฯ เพื่อให้ทางบริษัทฯ ได้พิจารณา เป็นรายๆ แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆมา อีกทั้งยังทราบว่า บริษัทฯได้มีการตั้งเกณฑ์ไว้แล้ว ทำให้ผู้ประกอบการนัดมารวมกันเพื่อปรึกษา และหาทางออก ร่วมกันอีกครั้ง

ซึ่งมติในที่ประชุม สรุปว่า หากบริษัทฯ ไม่จ่ายตามที่แต่ละรีสอร์ทได้ยื่นไปเมื่อวันที่ 15 ก็จะขอใช้เกณฑ์มาตรฐานที่กลุ่มได้ตกลงไว้ในการประชุมครั้งนี้ คือ จ่ายตามจำนวนห้อง คูณราคาเฉลี่ย คูณ 30 วัน เป็นเวลา 1 ปี (จำนวนห้องมากสุดคือ 447 ห้อง)

แต่ทั้งนี้ ทางกลุ่มจะติดตามก่อนว่าซองที่พากันยื่นไปก่อนหน้านี้ ได้รับการพิจารณาหรือไม่ หากไม่มีคำตอบ ก็จะยื่นเสนอในเกณฑ์มาตรฐานต่อไป

หลังจากนี้ ก็จะตั้งเป็นชมรมผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ทหาดแม่รำพึง เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและมีศักยภาพต่อไป