ล่า "กุมารขาว-กุมารดำ" สอบเพิ่ม "เสี่ยวัช" คดียิงถล่มรถนายก อบต. ดับ 2 ศพ

อัปเดต ตำรวจล่า "กุมารขาว-กุมารดำ" สอบเพิ่ม "เสี่ยวัช" คดียิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ดับ 2 ศพ

ตำรวจ เตรียมสอบปากคำ "เสี่ยวัช" ธวัชชัย อีกครั้ง หลังเมื่อวานคุมตัวสอบปากคำตั้งแต่ช่วงเช้าถึงกลางดึก ขณะเดียวกันเร่งติดตามกุมารขาว - กุมารดำ คาดว่าหลบหนีอยู่นอกพื้นที่

เช้าวันนี้ ที่หน้าสภ.ดงละคร ตำบลดงละคร อำเภอเมืองนครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าอยู่หน้าห้องขังอย่างใกล้ชิด หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้สมัครเลือกตั้ง นายก อบต. ของตำบลศรีจุฬา ถูกควบคุมตัวตั้งแต่เช้าและถูกสอบสวนตั้งแต่ตอนอยู่ที่บ้าน และมาสอบสวนต่อที่ สภ.ดงละคร รวมแล้วกว่า 15 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกนำตัวขังทีห้องขัง สภ.ดงละคร ตอนเวลาเกือบ 4 ทุ่มคืนวานที่ผ่านมา 

นายธวัชชัยเป็นหนึ่งใน 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 24/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมกับนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 23/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” 

และนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 22/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” ซึ่งทั้งสองอยู่ระหว่างการหลบหนี

ขณะที่ในคดีนี้มีผู้ต้องสงสัยคือ นายสุนทร ซ่องาม หรือนายบี อายุ 30 ปี คนงานขับรถแบล็คโฮให้กับนายธวัชชัย ซึ่งเป็นเจ้าของรถโตโยต้าวีออสสีบอร์นเงิน ที่พบจอดอยู่ที่บ้านของนายธวัชชัย โดยตำรวจสงสัยที่บริเวณล้อแม็กหน้าและหลังนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งล้อหลังมีลักษณะคล้ายกับรถคันที่ก่อเหตุรวมถึงมีโลโก้ยี่ห้อเดียวกับรถคันที่ก่อเหตุ ทางตำรวจจึงเรียกตัวมาสอบตั้งแต่เมื่อวานจนกระทั้งเวลา เกือบ 3 ทุ่ม ได้นำตัวนายบีพร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษขึ้นรถกระบะออกจากสภ.ดงละคร ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้ง โดยไม่บอกรายละเอียดใดๆ ซึ่งตอนนี้รถของนายบีได้ถูกยึดไว้ตรวจสอบ โดยพบว่ามีการตรวจสอบหาลายนิ้วมือรอบคัน

ล่า \"กุมารขาว-กุมารดำ\" สอบเพิ่ม \"เสี่ยวัช\" คดียิงถล่มรถนายก อบต. ดับ 2 ศพ

สำหรับวันนี้ ทางตำรวจจะนำตัวนายธวัชชัยมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังคงติดตาม นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” ที่คาดว่าน่าจะไปอยู่ทางบ้านญาติทางแปดริ้ว เและนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" คาดว่าน่าจะออกนอกพื้นที่ไปอยู่ทางแปดริ้ว 

และคาดว่าหลังจากนี้จะมีการออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม หลังจากที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เผยเมื่อไหร่ก็ตาม ที่เรามีพยานหลักฐานก็จะออกหมายจับเพิ่ม ทั้ง 3 คนที่ถูกออกหมายจับเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนี้ร่วมกับผู้อื่นที่หลบหนีกระทำความผิดร่วมกัน ไม่ใช่แค่ 3 คนนี้ที่ทำได้ มีมากกว่านี้ยังมีคนอยู่ในขบวนการอีก

เมื่อเวลา 14.13 น. พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เดินทางมาถึง สภ.ดงละคร เพื่อติดตามคดี และคาดว่าวันนี้ จะมีข่าวดีเพิ่มรวมทั้งบอกต่ออีกว่า หากมีข้อมูลพยายานหลักฐานเพิ่มไม่ว่าจะเป็นใครทำหน้าที่หรือมีส่วนรู้เห็น ทางตำรวจจะเร่งนำตัวมาดำเนินคดี ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมชั้น 2 ที่ สภ.ดงละคร

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เผยที่เดินทางมาวันนี้มาติดตามคดีความคืบหน้า ตอนนี้มีข้อมูลบางอย่างซึ่งกำลังดูในรายละเอียดว่าผุ้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่ ผบ.ตร. ได้บอกว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 3 คนที่ออกหมายจับในตอนนี้ แต่ต้องดูข้อมูลพยานหลักฐานที่จะมาสนับสนุนจะดำเนินการผู้ที่อยู่เบื้องหลัง หรือผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องและสนับสนุนในด้านใด เช่น อาวุธปืน พาหนะ หรือการพาหลบหนี รวมถึงการพาเข้าที่หมาย ซึ่งเรื่องพวกนี้จะมีรายละเอียดเข้ามาเกี่ยวต้อง ทำให้ต้องใช้ความละเอียดรอบครอบในการดำเนินการ เพราะเป็นโทษทางคดีความอาญา ดังนั้น การที่จะดำเนินคดีกับใครนั้นต้องมีความชัดเจน ซึ่งทางผบ..ตร และ รองฯสุชาติ เน้นย้ำต้องดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย ด้วยหลักและวิธีการที่ถูกต้องทุกอย่าง

เมื่อสอบถามว่า คดีนี้จะมีความเชื่อมโยงไปถึงอดีตนักการเมืองท้องถิ่นหรือไม่ และตอนนี้ยังสามารถติดต่อได้หรือไม่ ทาง ผบช.ภ.2 ได้บอกว่า เรื่องที่ต้องบอกผ่านสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา หรือบุคคลในตำแหน่งหน้าที่ หรือเคยอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เราดำเนินการหมดชุดสืบสวนพนักงานสอบสวนไม่ได้มอบว่าเขาเป็นใคร แต่เราต้องทำให้ความยุติธรรมกับคนที่ถูกกระทำทุกๆคน