ปัตตานีพุงอีก! วันเดียวพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ใหม่กว่า 500 ราย

ปัตตานีพุงอีก! ติดเชื้อ "โควิด-19" กว่า 500 ราย ประชาชนแห่มาตรวจเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากโรงเรียน และผู้เดินทางเที่ยวต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 23 ก.พ. 2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงไม่หยุด เกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์

โดยยอดผู้ติดเชื้อวานนี้ พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 125 คน ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายATK 450 คน แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 1,627 คน รักษาหาย 684 คน และเสียชีวิตสะสม 10 คน ทำให้จังหวัดปัตตานีได้เตือนไปยังประชาชนให้มีการระวัง และจะต้องมีการป้องกันอย่างเข้มงวด ล้างมือ และสวมหน้ากากทุกครั้ง หากพบว่าไม่สวมหน้ากากอนามัย จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ขณะที่บรรยากาศจุดตรวจ ATK ถ.รามโกมุท ต.บานา อ.เมืองปัตตานี พบว่ามีประชาชนหลายพื้นที่ได้ทยอยมาตรวจเชื้อกันอย่างคึกคัก และบางส่วนพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK ซึ่งตลอด 3 วันที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนมาตรวจเชื้อเป็นจำนวนมาก อยุ่ที่วันละ 600-700 ราย ยังไม่รวมกับพื้นที่อื่นๆที่มีการเปิดให้ตรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด้านนายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้ออยู่ในรูปแบบ Home Isolation กว่า 70 เปอร์เซ็น มีแพทย์ค่อยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามกีฬา อบจ.ปัตตานี ก็มีผู้ติดเชื้อที่รักษาอยู่ในจำนวนหนึ่ง เป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีแดงและเหลือง แพทย์มีการดูแลจ่ายยารักษา และต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

สำหรับต้นต่อของการแพร่เชื้อในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านจนถึงวันนี้ที่พบผู้ติดเชื้อไม่หยุด มากจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอโคโพธิ์ จ.ปัตตานี ที่ได้พานักเรียนไปแข็งกีฬาที่ต่างจังหวัดก่อนกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่าทั้งนักเรียนและครูติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก และได้แพร่ไปยังส่วนอื่นๆเป็นวงกว้าง

ส่งผลให้โรงเรียนดังกล่าวต้องทำ "บับเบิลแอนด์ซีล" นอกจากนี้ยังมีการแพร่เชื้อของผู้ที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัดและมาแพร่เชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานี