สั่งตั้งกรรมการสอบ "รอง ผอ.ฉาว" แชทจีบ นักเรียนสาว ม.6 แล้ว

สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว "รอง ผอ.ฉาว" แชทคุยขอ นักเรียนสาว ม.6 ทำเมียแลกเกรด ด้าน ผอ.โรงเรียนดังชัยภูมิไม่นิ่งนอนใจ เผยรู้ผลใน 7 วัน ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีเกิดเรื่องอื้อฉาวของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีการแชร์กันว่อนไปทั่วโลกโซเชียลขณะนี้ หลังมีเพจดัง "รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "รอง ผอ.ฉาว" มีอาจารย์ชายคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กคุยกับนักเรียนสาวชั้น ม.6 แบบนี้ ตามคลิป และติดแฮชแท็ก #โรงเรียนม่วงเหลืองถนนบรรณาการ ซึ่งหลังจากโพสต์ออกไปก็มีคนเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ซึ่งบางคนถึงกับได้นำภาพที่แคปมาจากเฟซบุ๊กของนักเรียนแต่ละคน ซึ่งมีใจความและลักษณะคล้ายทำนองชู้สาว บางครั้งอาจารย์คนดังกล่าว วึ่งระบุว่าเป็นระดับ "รอง ผอ.ฉาว" ได้แชทคุยกับนักเรียนว่า "หลังจบ ม.6 เราแต่งงานกันนะ" บ้างก็ว่าอาจารย์คนนี้หื่นกาม จนกระทั่งมีการเปิดเผยคลิปของอาจารย์คนดังกล่าวระบุว่า "ขอรูปสวยๆส่งมาให้ดูหน่อย" จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตามมาอีกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

 

รวมทั้งบางคนโพสต์ผ่านทวิตเตอร์โดยระบุว่า "ถ้าครูเข้ามาอ่านแชทอย่าบอกให้นักเรียนลบเหมือนครั้งก่อนๆนะ อย่ามาหาตัวคนโพสต์นะ คนที่ควรหาตัวคือ รอง ผอ.ค่ะ ทำตัวทุเรศ น่าเกลียดคุกคามสกปรก อย่าให้เป็นแบบปีก่อนๆที่จะให้นักเรียนเป็นคนผิดอย่างเดียว #โรงเรียนม่วงเหลืองถนนบรรณาการ"

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2565 นายชัยรัตน์ เจริญสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของโรงเรียนดังกล่าวที่เกิดกรณีนี้ขึ้น และเป็นถึงระดับผู้บริหารระดับ "รอง ผอ." ในครั้งนี้ด้วย ได้เปิดเผยว่า

 

ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจหลังทราบข่าว โดยได้แจ้งรายงานไปยัง สพฐ. และ ผอ.สพม.ชัยภูมิ ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงในครั้งนี้แล้ว ซึ่งจะให้กรอบเวลาในการดำเนินการไม่เกิน 7 วันจากนี้ รวมทั้งในส่วนเจ้าตัว "รอง ผอ." รายนี้ ก็จะได้เรียกมาชี้แจงข้อเท็จจริงโดยเร็วต่อไป และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

 

ส่วนบรรยากาศภายในโรงเรียนที่มีการประกาศสั่งปิดโรงเรียนจากในขณะนี้เกิดโควิด-19 ระบาดหนักในพื้นที่ไปจนถึงวันที่ 28 ก.พ.65 นี้ ไว้ก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยังมีเด็กนักเรียนบางส่วนเดินทางมารับเอกสารไปเรียนที่บ้าน

 

ซึ่งนักเรียนหญิงชั้น ม.3 รายหนึ่ง กล่าวว่า ไม่อยากให้ครูมาทำลักษณะหื่นกาม หรือมีการใช้วิธีหลอกจะให้เกรดการเรียนให้ผ่าน แต่ขอมีอะไรเชิงชู้สาวกับนักเรียนแบบนี้อีกเลย

 

กรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้กับรุ่นพี่สาวชั้น ม.6 ที่กำลังจะเรียนจบ ทางกลุ่มนักเรียนหญิงในโรงเรียนก็พากันทราบข่าวทางโซเชียลแชร์กันว่อนไปทั่วมาตั้งแต่เมื่อวานนี้(22 ก.พ.65) มากแล้ว ซึ่งอยากให้มีการดำเนินการไม่ให้มีครูในลักษณะนี้อยู่ในโรงเรียนอีกเลย

 

นักเรียนหญิงชั้น ม.3 เผยต่อว่า และในส่วนของครูที่เป็น รอง ผอ.รร.รายนี้ ก็รู้ว่าย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณกว่า 1 ปีแล้ว และเคยมีเรื่องแบบนี้บ่อยครั้งกับเด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่กล้าอะไรมากหากมีครูประจำชั้นอยู่กับเด็ก แต่จะไปหาทักแชทตามจีบเด็กภายหลัง ที่ทราบมาก็มีหลายรายเช่นกัน

 

ข่าวโดย  สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี จ.ชัยภูมิ