สตูล เตรียมความพร้อม ShaExtraplus รับนักท่องเที่ยว

สตูล เตรียมความพร้อมมาตรการ ShaExtraplus รองรับนักท่องเที่ยวจาก ต่างประเทศ คาด 15 มีนาคานี้ ด่านเปิด

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 ที่ห้องประชุมโรงแรมสินเกียรติบุรี อ.เมือง จ.สตูล นายภานุ วรมิตร ผอ.ททท.(สตูล) พร้อมด้วย นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวเเละกีฬาจังหวัดสตูล ได้ร่วมกันพูดคุย ในเรื่องของการเตรียมความพร้อม มาตรการ ShaExtraplus โดยมีเเพทย์หญิงวันทนา ไทรงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสตูล นายเอกพล เหมรา รองนายเเพทย์สาธารณาสุขจังหวัดสตูล และ เจ้าของโรงแรมสินเกียรติบุรี นายเอกศักดิ์ จึงพาณิชย์ร่วมพูดคุยในเรื่องของการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะผ่านเข้ามาทางด่านวังประจันทร์ อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งคาดว่าจะเปิดการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในวันที 15 มีนาคม 2565 นี้ โดย จ.สตูล นั้นถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่ติดชายแดน ระหว่างสตูลกับมาเลเซีย และมีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร อินโดนีเซีย นิยมเดินทาง เข้ามาประเทศไทย โดยผ่านทางด่าน วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล 

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา จำเป็นจะต้อง มีมาตรการที่เข้ม โดย ได้ประสานกับทางโรงแรมในพื้นที่ จ.สตูล 2 แห่งที่คอยรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่ง อ.เมือง จ.สตูล นั้น จะเป็นโรงแรมสินเกียรติบุรี และ อ.ละงู นั้น จะเป็นโรงแรม รอยัล ฮิลล์ ซึ่งทั้ง 2 โรงแรมแห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่คอยรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในวันแรก จะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิดและรอดูผลก่อน 1 วัน และหลังจากนั้นนักท่องเที่ยวจะเดินทางต่อไป เที่ยวที่ไหนก็ได้ และอีก 5 วัน ก็จะต้องทำการตรวจอีก 1 ครั้งซึ่งการตรวจครั้งนี้ ก็สามารถตรวจได้ทุกที่ที่เปิดรับบริการตรวจหาเชื้อโควิด เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีเชื้อโควิด

ซึ่งมาตรการนั้นจะเริ่มตั้งแต่นักท่องเที่ยวจองที่พัก วันแรกที่จะเข้ามานั้นจะสามารถจองได้เพียง 2 โรงแรมนี้เท่านั้น และจะมีระบบออนไลน์ส่งข้อมูลไปยัง ตม.โรงแรม เพื่อที่จะนำรถมารับ ณ บริเวณด่าน เพื่อรับมายังโรงแรม และรอตรวจผลโควิด 1 วัน ถึงจะเดินทางไปเที่ยวต่อไป หรือหากจะพักต่อที่โรงแรมแห่งนี้อีกก็ได้ ซึ่งแล้วแต่นักท่องเที่ยวจะสะดวก และถ้าหากว่าผลการตรวจออกมามีเชื้อโควิดก็จะส่งต่อไปยังโรงพยาบเอกชน ในพื้นที่ จ.ตรัง่ และหาดใหญ่ ซึ่งแล้วแต่นักท่องเที่ยวจะเลือก เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามานั้น จะต้องทำประกันชีวิตทุกคน ดังนั้น เมื่อมีการติดเชื้อก็จะสามารถส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเอกชนได้อย่างสะดวก และหลังจากนี้จะมีการทำ MOU ร่วมกัน ระหว่างเจ้าของโรงแรม ทั้ง 2 แห่ง กับหน่วยงานทางภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 28 ก.พ. 65 ในเวลา 14.00 น. ณ โรงแรม สินเกียรติบุรี ต่อไป