"ส.ต.ต.บิ๊กไบค์" สารภาพไม่สู้คดี "หมอกระต่าย"

"ส.ต.ต.บิ๊กไบค์" สารภาพไม่สู้คดี "หมอกระต่าย"

"ส.ต.ต.นรวิชญ์" ผู้ต้องหาขี่รถบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ดับบนทางม้าลาย ถูกอัยการยื่นฟ้องเอาผิด 9 ข้อหา พร้อมขอศาลริบรถของกลาง-เพิกถอนใบขับขี่ ขณะที่ล่าสุดผู้ก่อเหตุ แถลงรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี

ความคืบหน้าคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถบิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” แพทย์ผู้ชำนาญการ ด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (22 ก.พ.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา นัดฟังคำสั่งฟ้องคดี โดยในสำนวนที่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องให้อัยการพิจารณา 9 ข้อหา เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

คดีนี้ทางนายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า สำนักงานอัยการพิจารณาสำนวนคดี มีคำสั่งฟ้องทั้ง 9 ข้อหา ได้แก่ 1.นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ 2.ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 3.ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย 4.นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง

5.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย 6.ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 7.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 8.ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง 9.ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

นอกจากนี้อัยการยังมีคำขอให้ริบรถจักรยานยนต์ ที่ยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย โดยการริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาลว่า จะให้พักใช้เป็นระยะ

นายธวัชชัย หัตถะปนิตร์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ผู้รับผิดชอบดูแลสำนวนคดี กล่าวว่า ผู้เสียหายสามารถมายื่นร้องค่าเสียหายกับสำนักงานอัยการสูงสุด ตามมาตรา 44/1 ของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาได้ แม้ว่าทางพ่อแม่ของ “หมอกระต่าย” จะมีการไปยื่นฟ้องแพ่งแล้ว แต่ยังมีสิทธิ์ที่จะเรียกสินไหมทดแทนได้ โดยให้มายื่นคำร้องกับอัยการก่อนศาลมีคำพิพากษา ในกรณีรับสารภาพ หรือยื่นก่อนศาลลงมือสืบพยานนัดแรกกรณีปฏิเสธ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เดินทางมาที่สำนักอัยการสูงสุด ก่อนจะถูกนำตัวไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา 

 

ล่าสุดศาลได้สอบคำให้การ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย โดยอ่านและอธิบายฟ้องพร้อมสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง ส.ต ต.นรวิชญ์ แถลงให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี 

 

ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัว และอื่นๆ ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้วรายงานให้ศาลทราบ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา โดยนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 25 เม.ย.นี้เวลา 09.00 น.ส่วนวันนี้ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ส.ต.ต.นรวิชญ์ ระหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท