"โควิด-19" สมุทรปราการ ขึ้นอันดับ 3 ของประเทศ ส่วนใหญ่เป็นเด็ก-ผู้สูงอายุ

"โควิด-19" สมุทรปราการ ขึ้นอันดับ 3 ของประเทศ ส่วนใหญ่เป็นเด็ก-ผู้สูงอายุ

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.สมุทรปราการ ยอดผู้ติดเชื้อทะยานขึ้นอันดับ 3 ของประเทศ พบว่าส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กและผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูทีมเฉพาะกิจโควิดสมุทรปราการ ได้นำรถบัสขนาด 40 ที่นั่งของมูลนิธิร่วมกตัญญู เราจะฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน เดินทางมารับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กและผู้สูงอายุ อยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เดินทางไปกักตัวตามาตรการของรัฐที่โรงพยาบาลสนาม 8 ย่านอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการทยอยผู้ป่วยด้วยโควิด-19 ที่ผ่านการรักษาส่งไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม 7 ย่านอำเภอบางเสาธง เกือบทุกวันวันละ 30-40 ราย

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ แต่ในวันนี้เป็นการทยอยส่งผู้ป่วยซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ไปเข้ารับการกักตัวที่โรงพยาบาลสนามย่านอำเภอบางเสาธง หลังจากที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 เริ่มรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทำให้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้จังหวัดสมุทรปราการ ในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ละลอกใหม่สะสมสูงถึง 37,490 ราย รักษาหายไปแล้ว 29,276 ราย และกำลังรักษาตัวอยู่ 11,576 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย