อัยการยื่นฟ้อง 9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ชน "หมอกระต่าย"

อัยการยื่นฟ้อง 9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ชน "หมอกระต่าย"

อัยการยื่นฟ้อง 9 ข้อหา "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ดับบนทางม้าลาย พร้อมขอศาลริบรถของกลาง-เพิกถอนใบขับขี่ ชี้ญาติสามารถยื่นเรียกค่าเสียหายในคดีได้

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา นัดฟังคำสั่งฟ้องคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” เสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย ในสำนวนที่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องให้อัยการพิจารณา 9 ข้อหา เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

คดีนี้ทางนายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า สำนักงานอัยการพิจารณาสำนวนคดี มีคำสั่งฟ้องทั้ง 9 ข้อหา ได้แก่

1.นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ

2.ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

3.ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย

4.นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

5.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย

6.ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

7.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

8.ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง

9.ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้ อัยการยังมีคำขอให้ริบรถจักรยานยนต์ ที่ยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย โดยการริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาลว่า จะให้พักใช้เป็นระยะเวลากี่ปี

นายธวัชชัย หัตถะปนิตร์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ผู้รับผิดชอบดูแลสำนวนคดี กล่าวว่า ผู้เสียหายสามารถมายื่นร้องค่าเสียหายกับสำนักงานอัยการสูงสุด ตามมาตรา 44/1 ของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาได้ แม้ว่าทางพ่อแม่ของ "หมอกระต่าย" จะมีการไปยื่นฟ้องแพ่งแล้ว แต่ยังมีสิทธิ์ที่จะเรียกสินไหมทดแทนได้ โดยให้มายื่นคำร้องกับอัยการก่อนศาลมีคำพิพากษา ในกรณีรับสารภาพ หรือยื่นก่อนศาลลงมือสืบพยานนัดแรกกรณีปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ได้เดินทางมาที่สำนักอัยการสูงสุด ก่อนจะถูกนำตัวไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญาต่อไป