อัปเดต คดี "ยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์" กองปราบคุมตัว "เสี่ยวัช" ล่า 2 กุมารขาว-ดำ

อัปเดต "ผู้การกองปราบ" นำทีมกองปราบชุดที่ 2 ตรวจค้นบ่อปลา "เสี่ยวัช" คนสนิทรองนายกฯ สมชาย ที่ถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นได้ถูกควบคุมตัว สอบคดี "ยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์" ล่าแก๊ง 2 กุมารขาว-ดำ ตามหมายจับ

ที่บ่อปลา ในพื้นที่ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมืองนครนายก พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. หรือ ผู้การกองปราบ พร้อมกำลังตำรวจ เข้าบุกตรวจสอบบ่อปลาของนายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้สมัครสมาชิก อบต. ของตำบลศรีจุฬา และเป็นญาติ นายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนอาก้ายิงเสียชีวิต

จากนั้นได้ประสานกู้ภัยนำชุดประดาน้ำตรวจสอบบ่อปลาขนาด 20 ไร่ เพื่อตรวจหาวัตถุพยานที่อาจซุกซ่อนภายในบ่อปลา ขณะที่นายธวัชชัย ศรีชาญ ได้ถูกควบคุมตัวบ้านพักหมู่ที่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก พร้อมพบอาวุธปืนยาวลูกซองสภาพใหม่ ไม่ใช่ปืนอาก้าอยู่ในบ้าน จึงเก็บไว้ทำการตรวจสอบ 

อัปเดต คดี \"ยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์\" กองปราบคุมตัว \"เสี่ยวัช\" ล่า 2 กุมารขาว-ดำ

ด้านญาติของนายธวัชชัย ได้บอกว่า รู้สึกงุนงงที่ทางตำรวจเข้ามาตรวจค้นที่บ้าน ส่วนตัวนายธวัชชัยและรองนายกอบต.บางสมบูรณ์ที่เสียชีวิตเป็นคนสนิทกันในทางการเมือง ที่ผ่านมาก็มีช่วยเหลือกันมาตลอด ขณะที่การเลือกตั้งนายธวัชชัยได้ลงสมัครเลือกตั้ง อบต.ศรีจุฬา ซึ่งก็อยู่คนละตำบลคนละอำเภอ ดังนั้นจะมาเป็นคู่แข่งกันไม่ได้  ไม่ว่าทางใดก็ตามตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ตำรวจเข้ามาที่นี่และได้ควบคุมตัวนายธวัชชัยไว้ 

ส่วนวันเกิดเหตุนายธวัชชัยได้นั่งสังสรรค์อยู่ที่บ้าน ซึ่งก็มีพยานหลายปากรวมทั้งนายบีที่ทางตำรวจถามถึงก็นั่งอยู่ที่นี่ด้วยกัน ขณะที่นายบี มีรถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อ เป็นคนงานขับรถแบล็คโฮให้กับนายธวัชชัย และวันเกิดเหตุน้องชายคนได้ไปที่เกิดเหตุจากนั้นได้โทรหาน้องชายและออกไปยังที่เกิดเหตุ ส่วนประเด็นการก่อเหตุตนไม่เชื่อว่านายธวัชชัยจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน รักกันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า

อัปเดต คดี \"ยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์\" กองปราบคุมตัว \"เสี่ยวัช\" ล่า 2 กุมารขาว-ดำ

ด้านตำรวจกว่า 50 นาย ได้เข้าตรวจคค้นบ้านและบ่อปลานายธวัชชัย พร้อมทั้งชุดประดาน้ำ ทำการตรวจค้นรถเก๋งคันก่อเหตุที่ว่าจะนำมาทิ้งในบ่อปลา โดยใช้นักประกาน้ำจากมูลนิธิไตรคุณธรรมจังหวัดชลบุรีจำนวน 2 คน เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบรถที่กำลังตามหา 

ส่วนตัวนายธวัชชัยก็ยังถูกควบคุมตัวอยู่ภายในกระต๊อบ ซึ่งเบื้องต้นก็บอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นรเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงในครั้งนี้แต่อย่างใด ทางตำรวจได้ให้ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานภายในบ้าน 

ทั้งนี้ จากคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มรถตู้ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกคมกระสุน เข้าที่ลำตัวหลายนัด เสียชีวิตทั้งคู่ คืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ภายหลัง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.) เร่งติดตามความคืบหน้า

เช้าวันนี้ ตำรวจเกือบ 300 นาย ปูพรมตรวจค้น จ.นครนายก ล่ามือปืนอาก้า ยิง รองนายก อบต. และคนขับเสียชีวิต หลังลงพื้นที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทราบผู้ก่อเหตุ จำนวน 3 คน ชุดสืบสวนพิเศษจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย

1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี ที่อยู่ 44 ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 23/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” (หลบหนี)

2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" อายุ 52 ปี ที่อยู่ 38/2 ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 22/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” (หลบหนี)

3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ "วัช" อายุ 48 ปี ที่อยู่ 4 ม.4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 24/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” จับกุมตัวได้

ต่อมาในวันที่ 22 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 06.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” และ “บูรพา 491” เปิดปฏิบัติการปูพรมลงพื้นที่ ตรวจค้นแหล่งกบดาลและซุกซ่อนอาวุธ 3 แห่ง

1.) บ้านเลขที่ 44 ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ ค.7/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ไม่พบตัว นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” พบเพียงภรรยาซึ่งบ้านไม่ติดเลขที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ ค.8/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ไม่พบตัว นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" สอบถามบุคคลในละแวกแล้วพบว่าได้หลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว

2.) บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ ค.9/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 พบ นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ "วัช" ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในบ้าน จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ ก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน พบ

1. อาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ยี่ห้อ commando ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก
2. อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก
3. กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด
4. กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด
5. GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ จำนวน 1 เครื่อง
6. แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จำนวน 1 แผ่น อ้างว่าเก็บได้

โดยในชั้นจับกุม นายธวัชชัยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จากการสอบถามเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุเจ้าตัวอ้างว่าตนเอง กินหมูกระทะกับ นายรัฐพลฯ และเมื่อถึงเวลาเกิดเหตุได้ออกไปดูที่เกิดเหตุที่นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่อย่างใด และยอมรับว่าตนเองมีความสนิทสนมกับนายประสพโชค , นายรัฐพล , นายภูริวัฒ และตนเองเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

จับกุม นายธวัชชัยได้ที่บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก หลังปฏิบัติการตรวจค้นจับกุม ได้นำตัว นายธวัชชัยพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร จ.นครนายก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป