คืบหน้า! พายุฤดูร้อนถล่ม ต.ควนกาหลง เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

คืบหน้า พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตก ถล่มบ้านเรือนราษฎร ต.ควนกาหลง สตูล เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพายุฤดูร้อนและลูกเห็บพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรและสวนยางพาราในพื้นที่ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 30 หลังคาเรือน ต้นยางพาราได้รับความเสียหายกว่า 20 ไร่ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.พ.65 ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายก อบต.ควนกาหลง นำเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนำเครื่องเลื่อยไปตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและต้นไม้ที่ล้มขวางถนน เพื่อให้ได้ใช้การสัญจรไป-มาได้ พร้อมประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ควนกาหลง นำเสาไฟฟ้าไปเปลี่ยนแทนเสาไฟที่ถูกพายุพัดหักโค่น 4 ต้น เพื่อที่จะทำการจ่ายไฟให้ชาวบ้านได้ใช้ตามปกติ นอกจากนี้ ได้นำกระเบื้องมุงหลังคาออกแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 

นายก อบต.ควนกาหลง กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเมื่อวานนี้ก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ ตรวจสอบเพื่อเร่งช่วยเหลือ เนื่องจากในช่วงบ่ายของทุกวันมักจะเกิดฝนตกบ่อยครั้ง ซึ่งพายุครั้งนี้ถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ ความเสียหายเกิดขึ้นใน 4 หมู่บ้าน คือ ม.2, 3, 4 และ10 บ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบเสียหาย 30 หลังคาเรือน ส่วนที่เล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้รับแจ้งมีอีกเยอะ ในจำนวนนี้ที่ได้รับความเสียหายมากเช่นต้นไม้ล้มทับ กระเบื้องหลังคาปลิวมากกว่า 50 แผ่น มีจำนวน 10 หลัง ซึ่งต้องเร่งแก้ปัญหาให้เสร็จโดยเร็ว ส่วนเรื่องของสวนยางพาราที่ได้รับความเสียหายนั้นเบื้องต้นประมาณ 20 ไร่ วันนี้ทาง กยท.สตูล ได้มีการเรียกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาพูดคุยเรื่องความช่วยเหลือกับสวนยางพาราดังกล่าว