"อำพันทะเล" ราคา 100 ล้าน สาวเที่ยวหาดนี้โชคดีเจอ

โชคดีกว่าถูกหวย รายแรกของปัตตานี พาครอบครัวไปเที่ยวหาดตาโละกาโปร์ เจอ "อำพันทะเล" หนัก 30 กิโลกรัม ตั้งราคาขาย 100 ล้านบาท หวังนำเงินไปช่วยคนจน

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านของนางอัญมณี สะรียายอ ที่อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2565 หลังทราบว่าเป็นผู้ที่พบกับ "อำพันทะเล" ก้อนใหญ่มีน้ำหนัก 30 กิโลกรัม (กก.) บริเวณริมชายหาดตาโละกาโปร์ ในอำเภอยะหริ่ง ซึ่งได้นำไปให้ ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ตรวจสอบแล้ว 

ผลปรากฏว่าเป็นอำพันทะเลจริง พร้อมมีใบรับรอง โดยเจ้าของได้นำมาแบ่งใส่กล่องหุ้มด้วยพลาสดติก เก็บไว้ในตู้แช่เย็น และเตรียมประกาศขาย โดยได้ตั้งราคาอำพันทะเลไว้ที่ 100 ล้านบาท หวังน้ำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือคนจน 

\"อำพันทะเล\" ราคา 100 ล้าน สาวเที่ยวหาดนี้โชคดีเจอ

ขณะเดียวกัน เจ้าของได้นำอำพันทะเลใส่ซ้อนก่อนนำมาลนไฟ ให้ผู้สื่อข่าวได้ชมกันอีกด้วย สำหรับการเจออำพันทะเลในครั้งนี้ ถือว่ารายแรกของจังหวัดปัตตานี

นางอัญมณี สะรียายอ อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามีได้พาตนและลูกไปเที่ยวทะเล (ชายหาดตาโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี) ตนได้เดินเล่นริมหาดที่ไม่มีคนพลุกพล่าน กระทั่งได้ไปเจอกับบางอย่างที่มีขนาดก้อนใหญ่ เห็นว่ามันแปลก จึงเรียกสามีให้มาดู และสามีบอกว่าน่าจะเป็น อำพันทะเล เพราะเคยได้ติดตามข่าวมาแล้ว ทำให้ตนตกใจมาก

\"อำพันทะเล\" ราคา 100 ล้าน สาวเที่ยวหาดนี้โชคดีเจอ

หลังจากนั้นตน จึงเก็บเอามาใส่กล่อง และแช่เย็นไว้ ก่อนนำอำพันทะเลไปให้ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ตรวจสอบและผลออกมาเมื่อวานว่าเป็นอำพันทะเลจริง มีน้ำหนัก 30 กก.

\"อำพันทะเล\" ราคา 100 ล้าน สาวเที่ยวหาดนี้โชคดีเจอ

ส่วนอำพันทะเลนี้ ตนกำลังหาตลาดเพื่อจะนำไปขาย ซึ่งตั้งราคาไว้แล้ว ถ้ามีคนมาติดต่อก็พร้อมที่จะขาย สำหรับเงินที่ได้ตนก็จะไปใช้ในทางศาสนา และนำเงินไปช่วยเหลือคนที่ลำบาก และแจกจ่ายให้กับญาติพี่น้อง