ศบค.ตรัง ห่วงยอด "โควิด-19" พุ่ง วันละ 300 ราย

ศบค.ตรัง ห่วงยอด "โควิด-19" พุ่ง วันละ 300 ราย

ศบค.ตรัง ห่วงยอด "โควิด-19" พุ่ง พบผู้ติดเชื้อจากผลการตรวจ RT-PCR และผลตรวจด้วย ATK ทะลุวันละ 300 ราย

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 65 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ใน.ตรังหลังพบตัวเลขติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกระลอก โดยวานนี้ (14 ก.พ.) รายงานการติดเชื้อด้วยผลการตรวจด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 74 ราย จากผู้รับการตรวจจำนวน 100 ราย คิดเป็นอัตราการติดเชื้อสูงถึง 74% และผลติดเชื้อจากการตรวจด้วย ATK จำนวน 278 ราย จากผู้ตรวจจำนวน 912 ราย รวมวันเดียวติดเชื้อทั้งหมด 352 ราย ในที่นี้ พบเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และกลุ่มเปราะบางที่เป็น 7 โรคเรื้อรังเพิ่มมากขึ้น

โดยเชื้อมาจาก 2 กลุ่มคือ กลุ่มตลาดสด และกลุ่มโรงเรียน พบติดเชื้อในชุมชนและเข้าสู่ครัวเรือน โดยพบทั้งโรงเรียนทั่วไป และโรงเรียนสอนศาสนาอีก 1 แห่ง ทำโรงเรียนหลายแห่งต้องหยุดการเรียนการสอนแบบ ON Site กลับมาเรียนON Line เต็มระบบอีกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงเกิดการระบาดในโรงเรียน เช่น โรงเรียนสภาราชินี หลังพบครูติดเชื้อ และโรงเรียนห้วยยอด หลังพบนร.ติดเชื้อ และโรงเรียนสอนศาสนาอีก 1 แห่ง ใน อ.ปะเหลียน 

ส่วนระบบการรักษานั้น ผู้ป่วยที่เข้าระบบรักษาในโรงพยาบาลเฉพาะผลตรวจ RT-PCR ในกลุ่มที่อาการสีเหลือง และสีส้ม ส่วนอาการสีเขียวรักษาที่บ้าน และที่ศูนย์แยกกักในชุมชน และแนวโน้มการติดเชื้อยังคงพบแพร่กระจายเพิ่มมากขึ้น แพทย์จึงเตือนประชาชนงดการรวมกลุ่มทำกิจกรรมโดยเฉพาะในชุมชน และรักษามาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการติดเชื้อ