วาเลนไทน์ รักใครให้หอม! ผู้ว่าฯปัตตานี หนุนช่วยพี่น้องเกษตรกรศรีสะเกษ

วาเลนไทน์ปัตตานี ผู้ว่าฯให้หอม จากศรีสะเกษ ในวันแห่งความรัก หนุนช่วยพี่น้องเกษตรกร

วันที่ 14 ก.พ. นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิด เรือนชบา ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จัดกิจกรรม “ด้วยความห่วงใย รักใครให้หอม” ขอบคุณ นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอด้วยใจ ต้อนรับเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก พร้อมร่วมรับประทานอาหาร

 และมอบของที่ระลึกเป็น(หอมแดง)ให้กับนายอำเภอทั้ง 12 อำเภอ เพื่อขอบคุณที่กำกับดูแลประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะมิติด้านความมั่นคง และด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมดูแลประชาชนในพื้นที่ด้วยใจ เพื่อทำให้พื้นที่ปลอดเหตุ ทุกคนปลอดภัย ปราศจากโรคภัย โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ล่าสุดตัวเลขของผู้ติดเชื้อลดลงไปมากในหลัก 10 ยาวนานนับเดือนแล้ว

วาเลนไทน์ รักใครให้หอม! ผู้ว่าฯปัตตานี หนุนช่วยพี่น้องเกษตรกรศรีสะเกษ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ “ด้วยความห่วงใย รักใครให้หอม” ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก ทำไมผู้ว่าราชการจังหวัด จึงได้มอบ หอมแดง นั้น เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนซื้อหอมแดงเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรของจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และยังถูกน้ำจากลำน้ำมูลเอ่อเข้าท่วมเสียหายทั้งหมด อีกด้วย กิจกรรมเดือนแห่งความรัก หากรักใคร ให้หอม หอมในที่นี้คือหัวหอมแดงของจังหวัดศรีสะเกษ

เพราะหอมแดงที่มีกลิ่นและรสชาติที่โดดเด่น แตกต่างจากที่อื่น คือหอมแดงจากจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน เนื่องจากสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศในท้องถิ่นที่มีความเหมาะสมกับการปลูกพืชชนิดนี้กอบกับเทคนิคการเพาะปลูกของคนในท้องถิ่น

วาเลนไทน์ รักใครให้หอม! ผู้ว่าฯปัตตานี หนุนช่วยพี่น้องเกษตรกรศรีสะเกษ

ทำให้หอมแดงมีลักษณะเป็นเปลือกแห้งมัน สีแดงเข้มปนม่วง กลม มีกลิ่นฉุนเป็นเอกลักษณ์ และกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ประกาศขึ้นทะเบียนหอมแดงศรีสะเกษเป็นสินค้า GI เกรดเอ และทางจังหวัดปัตตานีได้สนับสนุนซื้อหอมแดงของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และถูกน้ำท่วมอีกด้วย