ระยอง เล่นน้ำชายหาดซื้ออาหารทะเลคึกคัก ไร้กังวล "น้ำมันรั่ว"

บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงวันหยุดหาดแม่รำพึง มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลคึกคัก ส่วนตลาดสดบ้านเพ มีนักท่องเที่ยวแห่ซื้ออาหารทะเลจำนวนมาก ยืนยันไม่กังวลปัญหาสารปนเปื้อน

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ชายหาดแม่รำพึง ในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุด ปรากฏว่าที่ลานหินขาวยาวไปตลอดแนวจนถึงก้นอ่าว เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันหนาตากว่าทุกวัน ส่วนใหญ่จะมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาดและลงเล่นน้ำ โดยไม่รู้สึกกังวลกับคราบน้ำมัน ส่วนที่บริเวณตลาดสดบ้านเพ มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเลือกซื้ออาหารทะเลจำนวนมาก ต่างก็ยืนยันว่าไม่กังวลกับปัญหาคราบน้ำมันปนเปื้อนแต่อย่างใด

นางสิริลักษณ์ สีรทะโย แม่ค้าอาหารทะเล ร้านสมรักซีฟู๊ดตลาดบ้านเพ บอกว่า เพิ่งจะเริ่มขายอาหารทะเลได้วันนี้วันแรก ลูกค้ามาซื้อกันมากขึ้น อยากเชิญชวนให้มาช่วยซื้ออาหารทะเลกันในช่วงนี้เพราะอาหารทะเลสดไม่มีผลกระทบจากน้ำมันรั่ว และเป็นช่วงที่อาหารทะเลสดๆ ราคาถูกมากด้วย

ด้านนางกิตติมา สีดอกไม้ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดระยอง ที่มาซื้ออาหารทะเลในตลาดบ้านเพ กล่าวว่า มาซื้ออาหารทะเลสดเพื่อไปทำกินที่บ้านกับครอบครัวเป็นประจำ เมื่อวานก็แวะมาซื้อของสดไปทำกินเอง ไม่รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย