โควิด-19 ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อสูงสุด ในรอบปี 2565 หลังตรวจพบรายวันกว่า 237 ราย

โควิด-19 ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อสูงสุด ในรอบปี 2565 หลังตรวจพบรายวันกว่า 237 ราย

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจพบรายวันกว่า 237 ราย ระบาดอยู่ในพื้นที่แปดริ้วต่อเนื่อง ขณะตลาดสดและตลาดนัดในพื้นที่หลายแห่งหย่อนยานมาตรการป้องกัน ไร้จุดตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือแอลกอฮอล์

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 กลับมาเริ่มระบาดรุนแรงในพื้นที่ใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์นี้ ที่มียอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงสุดในรอบปี 2565 มากถึงกว่า 237 ราย และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อในจังหวัดนับจากวันที่ 1 ม.ค.65 มากถึง 3,966 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ยังมีการป้องกันตนเองเบื้องต้น ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าตามท้องตลาด แต่มีบางตลาดไม่มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่บริเวณทางเดินก่อนเข้าตัวตลาด เช่น ที่ตลาดสดด้านข้างวัดโสธรฯ ในช่วงเย็น ส่วนที่ตลาดทรงชัย ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สนามมวยนานาชาติเก่า ริมถนนเทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นั้น

มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมือไว้บริการที่บริเวณประตูทางเข้า แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูแลกรวดขันให้ผู้ที่จะเข้ามาเดินในตลาดคัดกรองอย่างเข้มงวด ขณะที่ตลาดนัดบริเวณลานด้านข้างห้างสรรพสินค้าตะวันออกคอมเพล็กซ์ (ด้านทิศตะวันตก) ในพื้นที่ ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ไม่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและจุดตั้งวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่บริเวณปากทางเข้าตลาด

แต่มีการจัดจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือไว้ที่ตรงกลางตลาดเพียงจุดเดียว โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูแลเพื่อเข้มงวดให้ผู้ที่เข้ามาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าได้ทำการตรวจคัดกรองและล้างมือก่อนที่จะเดินเลือกซื้อสินค้าในตลาดทุกรายเช่นกัน จึงอาจเป็นการหละหลวม ที่ทำให้เกิดการระบาดของโรคเริ่มขยับสูงขึ้น