คนดังร่วมแฉ "ทิดสมปอง" ผิดเงื่อนไขลบไลฟ์สด ขายกล่องสุ่มนำเงินถวายวัด

คนดังร่วมแฉ "ทิดสมปอง" ผิดเงื่อนไขลบไลฟ์สด ขายกล่องสุ่มนำเงินถวายวัด

“ศรีสุวรรณ” พร้อม "อุ๊บ วิริยะ" และกลุ่มดารานักแสดง ออกมาแฉทิดสมปอง ลบไลฟ์สดกล่องสุ่มราคา 499 บาท เพื่อนำถวายวัด โดยเจ้าตัวอ้างว่าคอมเม้นท์ในไลฟ์สดรุนแรงทางทีมงานต้องลบออก และอีกประเด็นที่ทำให้เสียความรู้สึกทิดสมปองนำเรื่องงานการกุศลไปโต้ตอบ “ติ๋ม ทีวีพูล”

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่หมู่บ้านพฤกษา 17 ถนนลำลูกกา คลอง 3 จ.ปทุมธานี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วยอุ๊บ วิริยะ และกลุ่มดารานักแสดง ร่วมแถลงข่าวกรณีถูก นายสมปอง นครไธสง อดีต พส.ชื่อดัง ลบไลฟ์สดการจำหน่ายกล่องสุ่มราคา 499 บาท เพื่อนำรายได้ถวายวัดประสิทธิเวช คลอง 15 ปทุมฯ

 

นางพีรวัน ภัทรสินสุนทร หรือ เจ๊วัน และเจ๊แอมป์ บางพลี ผู้ที่มีความสนิทสนมและเคารพนับถือทิดสมปองสมัยยังเป็นพระ กล่าวว่า ตนได้ชวนทิดสมปองมาร่วมทำกล่องสุ่มการกุศล เนื่องจากเห็นว่าเป็นคนมีชื่อเสียงมีคนติดตามในเพจกว่า 2 ล้านคนซึ่งก่อนทำได้มีการพูดคุยและตกลงกันเรียบร้อยเกี่ยวกับงานกุศลดังกล่าว แต่ก่อนวันไลฟ์สด 1 วัน อ้างว่ามีคนชื่อชมพู่ ซึ่งเป็นทีมงานของทิดสมปองได้โทรสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการไลฟ์อย่างน้อย 5 หมื่นบาท แต่เนื่องจากเป็นงานการกุศลจึงไม่มีการตกลงในเรื่องนี้ 

ในวันไลฟ์ทางผู้จัดยังกังวลว่าทิดสมปองจะมาไลฟ์สดให้หรือไม่เพราะไม่มีค่าจ้าง แต่ทิดสมปองก็มาไลฟ์ให้และการไลฟ์ก็เป็นไปด้วยดีมีคนชมสดกว่า 2 แสนคน แต่แล้วผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง กลับมีการลบไลฟ์สดออกจากเพจ ซึ่งตนอยากรู้และพยายามสอบถามทิดสมปองว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จนต้องไปร้องขอความช่วยเหลือกับนายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ก่อนที่ทิดสมปองจะยอมคุยด้วย แต่ก็ไม่ได้ให้เหตุผลที่ต้องลบคลิป 

“โดยอ้างว่าคอมเม้นท์ในไลฟ์ที่รุนแรงทางทีมงานต้องลบออก แต่ทุกคนมองว่าไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริง แต่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องเงินมากกว่า อีกประเด็นที่ทำให้เสียความรู้สึกคือการที่ทิดสมปอง นำเรื่องงานการกุศลไลฟ์สดนี้ไปโต้ตอบ ติ๋ม ทีวีพูล ที่ออกมาแฉและขอตัดขาดความสัมพันธ์เพราะเห็นว่าเป็นคนหิวเงิน โดยทิดสมปองได้ปฏิเสธและอ้างว่าตนเองไม่ได้หิวเงินและยังทำงานการกุศลจำนวนมาก”

เจ๊แอมป์ ยอมรับว่าเรื่องที่ชมพู่ ทีมงานของทิดสมปองติดต่อขอค่าใช้จ่ายนั้น ทางตนไม่ทราบจริงๆ ว่าทางทิดสมปองรู้เรื่องหรือไม่ ส่วนการลบไลฟ์สดแม้ว่าจะไม่ได้คุยกันว่าจะมีการลบไลฟ์ แต่โดยปกติแล้วการไลฟ์ต่างๆ ปกติก็จะไม่ลบออกจากเพจอยู่แล้ว ส่วนคอมเมนท์ต่างๆ ในเพจรวมถึงยอดจองกล่องสุ่มไม่ทราบ เพราะทางแอดมินของทิดสมปองเป็นฝ่ายดำเนินการ แต่ยังไม่มีผู้เสียหายออกมาเรียกร้องโอนเงินแล้วยังไม่รับของ หลังจากนี้แม้ว่าทิดสมปองจะมาขอโทษและขอไลฟ์สดช่วยจำหน่ายกล่องสุ่มอีกครั้ง ทางทีมงานคุยกันแล้วว่าจะไม่มีการร่วมงานใดๆอีกและจะทำกันเอง โดยเตรียมไลฟ์สดในเพจของอุ๊บ วิริยะ เป็นหลัก ส่วนทิดสมปอง มองว่าไม่มีอะไรต้องคุยเพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว

ด้าน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดทางกฎหมาย แต่ที่ต้องมาแถลงข่าวเพราะต้องการสะท้อนความจริงให้สังคมรับรู้พฤติกรรมอีกด้านของอดีต พส.คนนี้ที่มีฉากสีดำและเทาอยู่ ซึ่งนอกจากเรื่องการไลฟ์สดนี้ ยังมีเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.และป่าสงวนที่ตนเองขอให้ตรวจสอบ มองว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแต่มีกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา และขอให้ทิดสมปอง เผชิญกับกรรมที่ตนเองก่อไว้ พร้อมระบุว่ายังคิดถึงทิดสมปองทุกวัน และรู้สึกผิดหวังเช่นเดียวกับอีกหลายคน หวังว่าทิดสมปองจะกลับตัวกลับใจได้เพราะบวชมา 30 ปี และเรียนเปรียญธรรม 7 ประโยค