อัพเดท ผู้ว่าฯระยอง จี้ "เยียวยา" น้ำมันรั่ว ซีอีโอ SPRC ลั่นจ่ายทุกกลุ่ม

ผลประชุมร่วม ผู้ว่าฯระยอง จี้ SPRC เร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่วกลางทะเล ยึดหลักเกณฑ์ปี 2556 ส่งผลกระทบต่อประชาชน หลายสาขาอาชีพ

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับติดตามและคณะทำงานประสานการดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายระหว่าง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC กับผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันรั่วกลางทะเลระยอง

โดยมีนายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รอง ผวจ.ระยอง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ มิสเตอร์ โรเบิร์ต โจเซฟ โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียมฯ หรือ SPRC และผู้แทนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่ว เข้าร่วมประชุมฯ

อัพเดท ผู้ว่าฯระยอง จี้ \"เยียวยา\" น้ำมันรั่ว ซีอีโอ SPRC ลั่นจ่ายทุกกลุ่ม

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า สิ่งที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำในขณะนี้คือการเร่งจ่ายเงินเยียวยาก้อนแรกให้กับคนหาเช้ากินค่ำ ซึ่งขณะนี้คณะทำงาน 3 ฝ่าย ได้ประสานการดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายไปยังบริษัทฯ และกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบแล้วเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงเจรจาค่าเสียหายกันจนเป็นที่พอใจ ภายใต้ยึดหลักเกณฑ์คำตัดสินของศาลจังหวัดระยอง กรณีน้ำมันรั่วเมื่อปี 2556

อัพเดท ผู้ว่าฯระยอง จี้ \"เยียวยา\" น้ำมันรั่ว ซีอีโอ SPRC ลั่นจ่ายทุกกลุ่ม

ด้าน มิสเตอร์ โรเบิร์ต โจเซฟ โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียมฯ หรือ SPRC ยืนยันว่า จะเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม โดยจ่ายเงินเยียวยาให้เร็วที่สุด รวมทั้งเร่งจัดทำแผนในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมด้วย

ทั้งนี้จากการเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ มีผู้ได้รับผลกระทบยื่นเรื่องขอรับการเยียวยา ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. – 9 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว จำนวน 6,268 เรื่อง

อัพเดท ผู้ว่าฯระยอง จี้ \"เยียวยา\" น้ำมันรั่ว ซีอีโอ SPRC ลั่นจ่ายทุกกลุ่ม