ชัยภูมิโควิดลามหนักพบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อกว่า 200 รายต่อวัน

ชัยภูมิโควิดลามหนักพบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อกว่า 200 รายต่อวัน

ชัยภูมิติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตรวจพบวันเดียวพุ่งสุงกว่า 200 ราย เสียชีวิตแล้ว 140 ราย สสจ.สั่ง เร่งปูพรมตรวจหาเชื้อเข้มทุกพื้นที่เสี่ยงลามหนักในกลุ่มคลัสเตอร์

นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ แถลงข่าว ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 พบมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเพียงวันเดียวรวม 211 ราย ป่วยในจังหวัดสูงสุดรวม 202 ราย  นอกจังหวัด 9 ราย  กระจายอยู่ในพื้นที่ 13 อำเภอ หนักสุดใน อ.เมืองชัยภูมิ  112 ราย รองลงมา ที่ อ.ภูเขียว 40 ราย  อ.เทพสถิต 15 ราย อ.แก้งคร้อ 12 ราย อ.จัตุรัส 9 ราย อ.คอนสาร 7 ราย อ.หนองบัวระเหว 7 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 6 ราย อ.บ้านเขว้า 6 ราย อ.คอนสวรรค์ 5 ราย อ.บ้านแท่น 5 ราย อ.เนินสง่า 1 ราย และ อ.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย  ทำให้มีผู้ป่วยทั้งจังหวัดสะสมแล้ว 14,703 ราย รักษาตัวอยู่ 732 ราย หายป่วยสะสม 13,831 ราย และมียอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมเพิ่มสูงสุดเสียชีวิตสะสมรวมแล้ว 140 ราย  ทำให้

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หน้าเป็นห่วงมากในขณะนี้ซึ่งเกิดมาจากคลัสเตอร์ใหม่สนง.เทศบาลฯวิทยาลัยอาชีวะฯโรงเรียน โรงพัก โรงนวด หมอฟัน กลุ่มแม่ค้าย่านตลาดสด ร้านเหล้า ร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิง  สถานศึกษากลุ่มเด็กนักเรียนนักศึกษา เด็กนักเรียนอนุบาลฯและกลุ่มสถานที่หน่วยงานราชการต่างๆ มีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างหน้าห่วงโดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้ทำการเปิดโรงพยาบาลสนามจุดวิทยาลัยพละและเทศบาลเมืองชัยภูมิและได้เปิดโรงบาลสนามที่สถานีขนส่งแห่งใหม่ไว้รองรับผู้ป่วยแล้วอย่างเร่งด่วน

 

จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชน ข้าราชการ เด็กเยาวชนผู้สูงอายุที่เป็น กลุ่มเสี่ยง ให้ตรวจเอทีเค ที่สถานพยาบาลใกล้บ้านเป็นการด่วนและขอรับการฉีดวัคซีนตาม สต.และรพ.ใกล้บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเป็นการด่วน