พบโครงกระดูกหนุ่มหายเข้าป่าเขาอังคาร 2 เดือน จ่อเรียกสอบคู่ขา

พบโครงกระดูกหนุ่มหายเข้าป่าเขาอังคาร 2 เดือน จ่อเรียกสอบคู่ขา

คืบหน้า รองผู้การ ตร.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่เร่งคลี่ปมพบโครงกระดูกหนุ่มวัย 38 หายตัวปริศนากว่า 2 เดือนในป่าเขาอังคาร ยังไม่ฟันธงตายเองหรือถูกฆาตกรรมอำพรางรอผลชันสูตรแพทย์ เตรียมเรียกสอบชายคู่ขาสอบ เพราะอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย

จากกรณีการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของนายณัฎฐกรณ์ ฉนำกลาง หรือต่อ อายุ38ปี ชาว ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่3ธ.ค.2564 กระทั่งวันที่12ธ.ค.2564ได้มีชาวบ้านที่ไปหาเก็บเห็ดบนเขาอังคาร เจอรถจักรยานยนต์ของนายต่อ จอดทิ้งไว้ในป่าเขาอังคาร ด้านทิศตะวันตกของบ้านเจริญสุขห่างจากหมู่บ้านราว2กิโลเมตร แต่กลับไม่พบนายต่อ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค3ตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์,สภ.เฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งหน่วยกู้ภัยฯ ผู้นำชุมชน ญาติพี่น้อง และชาวบ้านก็ช่วยกันออกค้นหามาอย่างต่อเนื่อง แต่ผ่านมากว่า2เดือนก็ยังไม่มีใครพบ

กระทั่งล่าสุดช่วงสายวันนี้ (8ก.พ.65)ได้มีชาวบ้านจาก ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ขึ้นไปหาเก็บผักป่า บนเขาพระอังคารแล้วเดินไปเจอโครงกระดูกมนุษย์ รวมถึงบัตรประชาชน ใบขับขี่ ชื่อนายณัฐฎกรณ์ ฉนำกลาง ซึ่งตรงกับผู้ที่สูญหายอยู่บริเวณถ้ำหมาป่าด้านทิศตะวันออกเขาอังคาร ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์ของนายต่อ จอดทิ้งไว้2กิโลเมตร จึงได้แจ้งผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติเข้าตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.มานิตย์ สร้อยจิตร ผู้กำกับการ สภ.เฉลิมพระเกียรติ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รพ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบโครงกระดูกอย่างละเอียด พร้อมทั้งได้นำชิ้นส่วนกระดูกที่พบส่งตรวจ ดีเอ็นเอ. เพื่อตรวจเอกลักษณ์บุคคลยืนยันว่าเป็นศพของนายต่อ จริงหรือไม่ ถึงแม้จะพบบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ เสื้อผ้า และสิ่งของ กระจายใกล้จุดที่พบโครงกระดูก และพ่อยืนยันว่าเป็นของลูกชายที่หายตัวไป แต่เพื่อความชัดเจนก็ต้องมีการส่งตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอน

รองผู้การตำรวจ ระบุว่า นอกจากจะมีการตรวจ ดีเอ็นเอ.เพื่อยืนยันว่าเป็นศพของนายต่อ ที่หายตัวไปจริงหรือไม่ ก็ต้องให้แพทย์ตรวจชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงด้วย และหากเป็นโครงกระดูกของนายต่อจริง ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นการเสียชีวิตเอง หรือถูกทำให้เสียชีวิต ซึ่งก็ต้องรอผลตรวจจากแพทย์ยืนยันอีกครั้ง ในส่วนของทางตำรวจก็จะได้เรียกชายคู่ขา ที่คบหากับผู้ตายและเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ตายก่อนจะหายตัวไป รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อคลี่ปมการหายตัวและการเสียชีวิต ซึ่งช่วงที่นายต่อ หายตัวไป ตร.ก็ได้เรียกสอบนาย เต่า คู่ขาหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิดได้ว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัว หรือการเสียชีวิตของนายต่อ

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านนายจารุพันธ์ หรือเต่า ซึ่งเป็นหนุ่มคู่ขาที่คบหากับนายต่อ ผู้ตาย ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาเพราะอยู่กับนายต่อ เป็นคนสุดท้าย ทั้งยังมีปากเสียงก่อนหายตัวไปด้วย โดยนายเต่า ก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวหรือการเสียชีวิตของนายต่อ ทั้งนี้นายเต่า ยังได้จุดธูป สาบานต่อหน้าพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์ประจำบ้านเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วย โดยนายเต่า ได้กล่าวขณะสาบานว่า “ข้าพเจ้าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับถ้าข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของนายต่อ ขอให้ตัวเองและครอบครัวมีอันเป็นไปหรือตายภายใน3วัน7วัน แต่ถ้าข้าพเจ้าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของนายต่อ ขอให้หลุดพ้นจากคำครหา และขอให้ชีวิตพบเจอแต่ความสุขความเจริญ”

 

พบโครงกระดูกหนุ่มหายเข้าป่าเขาอังคาร 2 เดือน จ่อเรียกสอบคู่ขา

นายเต่า ยอมรับว่า ทั้งเครียดและถูกกดดันสารพัด ตั้งแต่ที่นายต่อ หายตัวไปตัวเองก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ถูกมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปบ้าง พอมาเจอศพก็ถูกครหาต่างๆ นานา ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งการหายตัวและการเสียชีวิตของต่อแน่นอน ตอนนี้ ตร.ยังไม่ได้เรียกไปสอบแค่ถามว่ารู้หรือยังว่าพบโครงกระดูกที่คาดเป็นนายต่อ เท่านั้น ตนเองก็เสียใจและพร้อมไปให้ข้อมูลกับ ตร.