แฉกลโกง! 15 ผู้ค้าธงฟ้าประชารัฐ ถูกแก๊ง จนท.รัฐ ตุ๋นจ่ายภาษีย้อนหลัง เสียหายอื้อ

กลุ่มผู้ค้าธงฟ้าประชารัฐ 15 ราย ถูก จนท.กรมดัง ตุ๋นจ่ายภาษีย้อนหลัง มูลค่าเสียหายกว่า 7 ล้าน แฉพฤติกรรมกลโกง ด้านตำรวจแจงกำลังดำเนินการอายัดบัญชีเงินฝากทุกธนาคาร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา นายวรวรรณธน์ โพธวัฒน์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านพรวนมินิมาร์ท หมู่ที่ 4 ต.สายออ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พร้อมพวกรวม 15 คน เป็นผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ ได้นัดรวมตัวเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน

แฉกลโกง! 15 ผู้ค้าธงฟ้าประชารัฐ ถูกแก๊ง จนท.รัฐ ตุ๋นจ่ายภาษีย้อนหลัง เสียหายอื้อ

กรณีถูกเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีรายได้ กรมดัง ประกอบด้วย นางสาวกล้วย (นามสมมติ) ข้าราชการระดับชำนาญการ ล่าสุดถูกคำสั่งให้ย้ายไปประจำสำนักงาน อ.เมือง อดีตเจ้าหน้าที่หญิง ชื่อแอน ลาออกไปเมื่อปีที่แล้ว และนายหนุ่ม เป็นข้าราชการ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าของกล้วยและแอน ได้ร่วมกันหลอกลวงให้เสียภาษี ในอัตราที่เกินความเป็นจริง โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายไว้เนื้อเชื่อใจในความเป็นข้าราชการ จึงหลงเชื่อโอนเงินให้ทำเกิดความเสียหายคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท โดยมีนายวัชรพงษ์ จิโสะ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จ.นครราชสีมา เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

แฉกลโกง! 15 ผู้ค้าธงฟ้าประชารัฐ ถูกแก๊ง จนท.รัฐ ตุ๋นจ่ายภาษีย้อนหลัง เสียหายอื้อ

นายวรวรรณธน์ เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมโครงการประชารัฐ ซึ่งต้องรูดบัตรซื้อขายสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป เมื่อเดือนกันยายน 61 จนท. แจ้งให้เสียภาษีเงินได้ 40,000 บาท ต่อมาตรวจสอบพบร้านมีรายได้เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม จึงได้เรียกเก็บเงิน 6.8 แสนบาท ตนไม่มีมากพอที่จะจ่ายเป็นก้อน แต่มีเจ้าหน้าที่ชื่อ “แอน” มาบอกให้ผ่อนจ่ายพร้อมช่วยทำรายการให้ทุกอย่างทุกขั้นตอน 

แฉกลโกง! 15 ผู้ค้าธงฟ้าประชารัฐ ถูกแก๊ง จนท.รัฐ ตุ๋นจ่ายภาษีย้อนหลัง เสียหายอื้อ

จึงได้โอนเงินให้กับ “แอน” ครั้งละ 2-4 หมื่น ได้ใบเสร็จบ้างไม่ได้บ้าง บางครั้งต้องหยิบยืมคนอื่นมาผ่อนจ่าย เป็นระยะเวลา 4 ปี ตนจ่ายเงินภาษีไปแล้ว 5.6 ล้านบาท ความมาแตก เมื่อถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง จึงทราบภายหลัง “แอน” ไม่ยอมส่งเงินเข้าระบบหรือส่งบ้างไม่ส่งบ้าง ซึ่งเป็นพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกง ก่อนหน้านี้ได้ไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.โนนไทย และนัดรวมตัวแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย แต่ไม่มีความคืบหน้าทางคดีแต่อย่างใด 

ขณะนี้เหลือที่พึ่งสุดท้ายคือ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา วิงวอนขอความเป็นธรรมให้ดำเนินการเอาคนผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด

นายวัชรพงษ์ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้เสียหายแสดงตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีจำนวน 31 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.ขามสะแกแสง อีกหลายสิบราย รายละเอียดของกฎหมายสำหรับเรื่องนี้ค่อนข้างมีความสลับซับซ้อนพอสมควร เบื้องต้นให้ผู้เสียหายบันทึกเป็นคำร้องเพื่อดำเนินการรับเรื่องและจะรวบรวมข้อร้องเรียนรายงานให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนทางกฎหมาย

แฉกลโกง! 15 ผู้ค้าธงฟ้าประชารัฐ ถูกแก๊ง จนท.รัฐ ตุ๋นจ่ายภาษีย้อนหลัง เสียหายอื้อ

“อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องร้องทุกข์ ยังไม่มีการตัดสินชี้ความผิดใดๆ ต้องผ่านกระบวนการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงแต่ขอให้มีความเชื่อมั่นบุคลากรภาครัฐต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน หากมีพฤติกรรมฉ้อโกงเอารัดเอาเปรียบต้องดำเนินอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่สังคม”

ด้าน พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำผู้เสียหายให้ครบทุกรายและต้องเรียกตัวสรรพากร อ.โนนไทย ในฐานะผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อขยายผลมีผู้อื่นร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ ประเด็นสำคัญผู้เสียหายทั้งหมดระบุตัวตนคือ น.ส.กล้วย และ น.ส.แอน จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอายัดบัญชีเงินฝากธนาคารทุกบัญชี เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีอย่างละเอียดป้องกันไม่ให้โยกย้ายเงินในบัญชี ซึ่งเชื่อเป็นเงินที่มาจากพฤติการณ์ฉ้อโกงเงินภาษีประชาชน