จับผญบ. แหกด่าน-ลักลอบ ขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด

จับผญบ. แหกด่าน-ลักลอบ ขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด

จับผู้ใหญ่บ้าน ขับเก๋งแหกด่านตรวจแม่กา จ.พะเยา พร้อมผู้เกี่ยวข้องอีก 7 ราย ลักลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ตำรวจเร่งขยายผลหาเครือข่าย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 8 ก.พ.2565 พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา พ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา อ. เมือง จ. พะเยา พร้อมด้วยตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจแม่กา สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ร่วมทำการตรวจค้นและติดตามจับกุมขบวนการขนยาเสพติดด่านตรวจแม่กา

 

โดยพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีขาว และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ  ได้ขับฝ่าด่านจากการตรวจค้นหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านจึงได้ทำการสกัดจับกุมได้บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหม้อแกงทอง ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา และได้นำรถทั้ง 2 คันมาทำการตรวจค้นพบว่าในรถยนต์เก๋ง มียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 18 ถุงปุ๋ย รวมยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด

 

จับผญบ. แหกด่าน-ลักลอบ ขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบนายมะนาเซ ตะยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นคนขับรถยนต์เก๋งบรรทุกยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัว พร้อมกับทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีดำ ไว้รวม 2 คัน พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวน 7 รายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนว่าได้ร่วมกันกระทำผิดร่วมกับผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้หรือไม่ พร้อมขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

 

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าจะมีขบวนการขนยาเสพติดมาจาก จ.เชียงรายจะผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.พะเยาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตั้งด่านสกัดจับรถขนยาบ้ าจนกระทั่งติดตามจับกุม ผู้ต้องหาและของกลางดังกล่าวพร้อมกับทำการขยายผลหาเครือข่ายต่อไป

เบื้องต้นได้นำตัวนายมะนาเซ ตะยา ส่งดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ส่วนผู้ที่ร่วมขบวนการ จะได้ทำการสอบสวนหาว่าได้ร่วมกันหรือไม่