ตะโกนลั่น "นี่คือการปล้น" จี้ชิงเงินธนาคาร "ไทยพาณิชย์" กว่า 2 แสนบาท หนีลอยนวล

อุกอาจ ตะโกนลั่นเสียงดัง "นี่คือการปล้น" คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคาร "ไทยพาณิชย์" สาขาหินกอง สระบุรี ได้เงินไป 2 แสนกว่าบาท ตำรวจเร่งตามจับ

เหตุการณ์อุกอาจ ตะโกนลั่นเสียงดัง "นี่คือการปล้น" คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคาร "ไทยพาณิชย์" สาขาหินกอง สระบุรี ได้เงินไป 2 แสนกว่าบาท ตำรวจเร่งตามจับ
 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ท.ธนันธร คำเกษ สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้ง เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง ตลาดหินกอง ริมถนนพหลโยธิน (ขาเข้ากรุงเทพ) ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จังหวัดสระบุรี จึงรุดไปสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.สระบุรี พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง ผกก.ป. สภ.หนองแค ชุดสืบสวน และ พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ภจว.สระบุรี

ตะโกนลั่น \"นี่คือการปล้น\" จี้ชิงเงินธนาคาร \"ไทยพาณิชย์\" กว่า 2 แสนบาท หนีลอยนวล

ธนาคารที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า กทม. มีประชาชนพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก คนร้ายมา 1 คน โดยมี นายอนุรักษ์ สีทา รปภ. ของธนาคารยืนรอให้การอยู่ในท่าทางตื่นเต้นกับเหตุการณ์ ว่าคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ใช้รถจักรยานยนต์ honda PCX สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใส่หมวกกันน็อคสีขาว ใส่เสื้อคลุมสีดำมาจอดเลยธนาคารไปเล็กน้อยแล้วเดินมาที่หน้าธนาคาร 

ตนเห็นดังนั้นจึงเข้าไป เตือนชายคนดังกล่าวให้ถอดหมวกกันน๊อกที่สวมอยู่ออก แต่คนร้ายทำทีเหมือนจะชักอาวุธ พร้อมบอกให้ตนถอยห่างออกไปและกำชับว่า ให้ตนอยู่เฉยๆ จากนั้นคนร้ายจึงบุกเข้าไปภายในธนาคาร ตรงไปที่เคาว์เตอร์หมายเลข 7 ตะโกนด้วยเสียงดังว่านี่คือการปล้น และยื่นถุงปุ๋ยสีขาวที่เตรียมมายื่นให้พนักงานธนาคารนำเงินสดที่มีอยู่ใส่ถุงให้ และตะโกนให้ทุกคน รวมทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการอยู่ในความสงบแต่ลูกค้า ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างแตกตื่นตกใจ พากันวิ่งออกจากธนาคาร

ในเวลาเดียวกัน ขณะคนร้ายกำลังก่อเหตุอยู่ภายในธนาคาร นายอนุรักษ์ สีทา รปภ.ของธนาคาร เห็นเหตุการณ์ดังนั้นจึงได้นำเหล็กขาตั้งกดเจลออลเกอร์ฮอร์ ที่ที่ตั้งอยู่หน้าประตูธนาคารเข้าสอดเข้ากับห่วงที่ดึง ปิด-เปิดประตูทางเข้าธนาคาร หวังไม่ให้คนร้ายเปิดออกได้ แต่เมื่อคนร้ายได้เงินตามที่ต้องการแล้ว จึงวิ่งถือถุงปุ๋ยสีขาวตรงเข้ากระชากประตูจนขาเหล็กขาตั้งกดเจลออลกอฮอร์ หลุดประตูเปิดออกได้ จนเกือบทำให้กระจกแตกแล้ววิ่งหลบหนีไปสตารท์รถ จยย.ที่จอดไว้ ขับขี่หลบหนีผ่านหน้าตลาดหินกอง ไปตามถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าไปทาง อ.วิหารแดง หายไปเจ้าหน้าที่ ตำรวจวิทยุพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับกุมแต่ยังไร้วี่แวว

ตะโกนลั่น \"นี่คือการปล้น\" จี้ชิงเงินธนาคาร \"ไทยพาณิชย์\" กว่า 2 แสนบาท หนีลอยนวล

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองแค และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี กว่า 50 นาย ได้กระจายกำลังอย่างกระชั้นชิดและแกะรอยกล้องวงจรปิดริมถนนพหลโยธินและถนนสุวรรณศร เพื่อเร่งติดตามคนร้าย ซึ่งคนร้ายได้เงินไป2แสนกว่าบาท ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุยังไม่ทราบชนิดเนื่องจากคนร้ายทำท่าขู่แล้วใช้มือจับไปที่เอวของคนร้าย

นายชนันธร ดารารัตน์ อายุ 43 ปี หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของธนาคาร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าตนอยู่ที่เคาต์เตอร์เห็นคนร้ายเข้ามาได้ตะโกนให้ส่งเงินมาให้หมดคนร้ายทำท่าจับอาวุธที่ในเสื้อคลุม คนร้ายอายุประมาณ30-40ปี สวมหมวกไอ้โม่งและสวมหมวกกันน๊อคสีขวทับ เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงขายาว คนร้ายสำเนียงเสียงใหญ่ คนร้ายบอกตนว่าให้ส่งเงินในลิ้นชักมา 2 ครั้งตนจึงได้หยิบเงินในลิ้นชักจำนวน2ลิ้นชักใส่ถุงปุ๋ยสีขาวที่เตรียมจำนวน2แสนกว่าบาท คนร้ายได้เงินไปเรียบร้อยแล้วก็รีบวิ่งหนี้ออกไปขี่จยย.ที่จอดหน้าธนาคารไปคนร้ายใช้เวลาไม่ถึง1นาทีในการปล้นในครั้งนี้