"ราคาเนื้อหมู" ปรับลดราคาลงแล้ว เผยคนละครึ่งเฟส 4 มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ

ที่ตลาดสดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อสำรวจ ราคาเนื้อหมู ที่มีราคาปรับสูงขึ้นมาก่อนหน้านี้เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน และภายหลังจากเทศกาลวันตรุษจีน เนื้อหมูได้ปรับลดราคาลงแล้ว

(5 ก.พ.2565) อุทัยธานี - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ตลาดสดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อสำรวจ ราคาเนื้อหมู ที่มีราคาปรับสูงขึ้นมาก่อนหน้านี้เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน และภายหลังจากเทศกาลวันตรุษจีน เนื้อหมูได้ปรับลดราคาลงแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ราคาหมูลดลง แตะ 100 บาท แล้วจ้า ผลปศุสัตว์จากรุกตรวจห้องเย็น

- พาณิชย์เกาะติดราคาสินค้า ชี้เนื้อหมูเริ่มถูกลง

 

อย่าง ราคาเนื้อหมูสามชั้นและเนื้อหมูสันในซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่ปรับราคาสูงที่สุดกิโลกรัมละ 220 - 250 บาท ปรับลดราคาเหลือกิโลกรัมละ 200 บาท ส่วนหมูเนื้อแดงที่ปรับราคาขึ้นจากกิโลกรัมละ 200 บาท ลดเหลือกิโลกรัมละ 180 บาท แต่ยังถือว่าราคายังสูงกว่าราคาปกติ แต่มีแนวโน้มว่าจะลดราคาลงอีกเนื่องจากราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มมีราคาปรับลดลง

 

จึงทำให้ประชาชนโดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหาร ร้านอาหารตามสั่ง เริ่มมาจับจ่ายซื้อเนื้อหมูไปปรุงอาหารรับประทานในครอบครัว และไปปรุงอาหารขายเพิ่มกันมากขึ้น

 

แม่ค้าร้านเขียงหมูเผยว่า มียอดขายเนื้อหมูเพิ่มขึ้นหลังจากซบเซามาเป็นเดือน และโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลที่มีการใช้สิทธิคนละครึ่งตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้ประชาชนกำลังซื้อเพราะจ่ายแค่ครึ่งเดียวจึงตัดสินใจที่จะซื้อเนื้อหมูได้ง่ายขึ้น

 

ทำให้ยอดขายในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมามาก ทำให้มีเงินสะพัดเพิ่มมาขึ้น ทั้งประชาชน และพ่อค้า แม่ค้า ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอยากให้มีโครงการคนละเพิ่มขึ้นอีก และต่อเนื่อไปจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว