อธิการบดี มมส ชี้แจงกรณี รร.สาธิต(ฝ่ายประถม) ทดสอบรับ นร. ร้องไห้ ให้หักคะแนน

อธิการบดี มมส ชี้แจงกรณี รร.สาธิต(ฝ่ายประถม) ทดสอบรับ นร. ร้องไห้ ให้หักคะแนน

อธิการบดี มมส ชี้แจงกรณี รร.สาธิต(ฝ่ายประถม)ทดสอบรับ นร.เข้าเรียน และแก้ประกาศแล้ว ย้ำ รร.ให้เน้นคุ้มครองดูแลพัฒนาการให้สมวัย

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ประกาศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เรื่อง ข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล  เกี่ยวกับการหักคะแนนของนักเรียนที่ว่า หากนักเรียนที่เข้าทดสอบร้องไห้ ให้หักคะแนนนั้น

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2565) รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์  ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส) กล่าวว่า “หลังจากได้เห็นประกาศฉบับดังกล่าว จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายประถม) จากผู้บริหารโรงเรียนสาธิตฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า  อธิการบดีไม่ได้เห็นด้วยกับประกาศฉบับนี้ ซึ่งได้เสนอแนะและสั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนแก้ประกาศทันที โดยให้ใช้เกณฑ์ใหม่ที่เหมาะสม ในการรับเด็กเข้าเรียนให้เป็นไปตามมาตรฐานทั่วไป ในนามมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอโทษผู้ปกครอง และทุกท่านที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ    

 

ในการนี้  อธิการบดีสั่งเน้นย้ำให้ทางผู้บริหารโรงเรียน  ได้ตระหนักบนหลักพื้นฐานที่ดี ที่ควรปฏิบัติกับเด็กทุกคนอย่างเท่าเทียม เสมอภาค เข้าใจธรรมชาติของเด็ก ส่งเสริมมีพัฒนาการที่ดีรอบด้าน คุ้มครองดูแลพัฒนาการให้สมวัย ซึ่งผู้บริหารโรงเรียนได้รับทราบและรีบแก้ไขทันที”

และล่าสุด ในช่วงเที่ยงของวันนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.สุนันท์ สายกระสุน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้ลงนามออกประกาศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เรื่อง ข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 ได้รับสมัครนักเรียน เพื่อเข้าศึกษาระดับอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา 2565 และมีการประเมินพัฒนาการในวันที่ 5- 6 กุมภาพันธ์ 2565 นั้นทางโรงเรียนฯขอประกาศข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ดังนี้


1.นักเรียนต้องเข้ารับการประเมินพัฒนาการครบทุกฐาน
2.การประเมินพัฒนาการจะพิจารณาจากความพร้อมด้านต่าง ๆของผู้รับการประเมิน
3.ขอความร่วมมือผู้ปกครองรอรับนักเรียนในจุดที่โรงเรียนกำหนดไว้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


ลงนามวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 และขอยกเลิกประกาศโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) เรื่อง ข้อปฏิบัติในการประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ประจำปีการศึกษา  2565 ลงวันที่ 31 มกราคม 2565