คืบหน้า คนไข้สาวแฉถูกจนท.โรงพยาบาลคุกคาม ผอ.รพ.เร่งสอบ - เย็นนี้ได้ข้อสรุป

คืบหน้า คนไข้สาวแฉถูกจนท.โรงพยาบาลดังเมืองตากพูดจาคุกคาม ด้าน ผอ.รพ.เร่งสอบข้อเท็จจริง ลั่นหากเป็นเจ้าหน้าที่รพ.จริงฟันโทษทางวินัย คาดสรุปผลได้เย็นวันนี้

จากกรณีคนไข้สาววัย 14 ปี ระบุถูกชายใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพูดจาคุกคามทางเพศ ล่าสุดทาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ออกมาชี้แจงแล้วโดยเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการกำลังสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งจะจะเร่งดำเนินการให้ได้ข้อสรุปในช่วงเย็นวันนี้(4 กุมภาพันธ์ 2565)

 

 

 

นพ.บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เปิดเผยว่า จากที่มีข่าวแชร์ในโลกสังคมออนไลน์กรณีคนไข้สาววัย 14 ปี ถูกคุกคามด้วยวาจา โดยคนไข้ระบุว่าเป็นชายสวมใส่เสื้อผ้าคล้ายกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แต่บริเวณที่ถูกคุกคามด้วยวาจาค่อนข้างมืด ภาพที่บันทึกมาในโทรศัพท์มือถือจึงเห็นหน้าชายคนดังกล่าวไม่ชัด ได้ยินแต่เสียงที่พูดคุยกัน

 

สำหรับคนไข้สาววัย 14 ปี เป็นคนไข้จากจังหวัดสุโขทัย ที่ถูกส่งตัวมารักษาดวงตาที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเข้ารับการผ่าตัดดวงตาในวันนี้(4 ก.พ.) โดยเดินทางมารับการตรวจดวงตาเพื่อเตรียมการผ่าตัดตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และมาเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นในเวลาประมาณ 19.00 น.

 

 

ทันทีที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าวโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องสร้างความสบายใจให้กับผู้เข้ามารับบริการ จึงได้สั่งการเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ได้ให้นิติกรของโรงพยาบาลติดต่อไปยังคนไข้หญิงวัย 14 ปี เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่คนไข้หญิงระบุว่าเกิดการคุกคามทางวาจา ซึ่งภาพในกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย แต่งกายลักษณะเดียวกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ที่กำลังหยุดพูดคุยกับคนไข้หญิง

 

ดังนั้นจึงได้เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาทันที ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเรียกผู้ต้องสงสัยเข้ามา เพื่อสอบหาข้อเท็จจริง ซึ่งในภาพกล้องวงจรปิดลักษณะเหมือนกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่ยืนยัน จึงขอทำการสอบสวนให้ชัดเจนก่อนที่จะดำเนินการขั้นต่อไป ทั้งนี้หากเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็จะมีบทลงโทษทางวินัย โดยคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายในช่วงเย็นของวันนี้

 

ข่าวโดย นิศานาถ กังวาลวงศ์ จ.ตาก