ศึกหงส์แดง! นัดชิงแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์ อียิปต์ ปะทะ เซเนกัล

ศึกหงส์แดง! นัดชิงแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์ อียิปต์ ปะทะ เซเนกัล

ศึกฟุตบอลแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์ ในรอบชิงชนะเลิศปีนี้ ปรากฏว่า เป็นการโคจรมาเจอกันเองของ 2 ซุปตาร์จากหงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา อียิปต์ ดวลจุดโทษเอาชนะ เจ้าภาพ แคเมอรูน ได้สำเร็จ เข้าไปชิงแชมป์กับ เซเนกัล

ฟุตบอลแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบรองชนะเลิศ คู่ 2 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าภาพ แคเมอรูน ลงสนามรับการมาเยือนของ อียิปต์ ที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกจากหงส์แดง ลิเวอร์พูล นำทัพ ซึ่งคู่นี้หากใครชนะก็จะไปชิงแชมป์กับ เซเนกัล ที่ไปรอก่อนหน้านี้แล้ว 

 

 

ผลคู่นี้ปรากฏว่า ตลอด 90 นาที ไม่มีฝั่งไหนทำประตูกันได้ ขณะเดียวกันก่อนจบเกม คาร์ลอส เคยรอซ กุนซืออียิปต์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังเจ้าตัวออกแอคชั่นจนเกินสมควร จบ 90 นาที แคเมอรูน เสมอ อียิปต์ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

 

ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก็ยังไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้ สุดท้ายจบ 120 นาที ต้องดวลจุดโทษตัดสินเพื่อหาผู้ชนะ ปรากฏว่า เจ้าภาพ 4 คนแรกพลาดจุดโทษไปถึง 3 คน คือ ฮาโรลด์ มูคูดี้ , เจมส์ เลอา ซีลีกี และ คลินตัน เอ็นฌี ในขณะที่ทัพฟาโรห์ ยิงเข้าทั้ง 3 คน คือ ซิซู , โมฮาเหม็ด อับเดลโมนีม และ โมฮานาด ลาชีน 

 

ส่งผลให้  อียิปต์ เอาชนะจุดโทษ แคเมอรูน 3-1 ผ่านเข้าไปชิงแชมป์สมัยที่ 8 รายการนี้ได้สำเร็จ โดยจะพบกับเซเนกัล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ.2565 ต่อไป ส่วนเจ้าภาพอกหัก ได้แค่ชิงอันดับ 3 กับ บูร์กินา ฟาโซ ในคืนวันเสาร์ที่ 5 ก.พ.2565

 

 

เกร็ดที่น่าสนใจ ในรอบชิงชนะเลิศศึกแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์ ระหว่าง อียิปต์ กับ เซเนกัล ถือเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเพื่อนร่วมทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่ง ซาลาห์ ต้องการพาทัพฟาโรห์คว้าแชมป์สมัยที่ 8 ให้ได้ ในขณะที่ มาเน่ ก็ต้องการพาบ้านเกิดเป็นแชมป์ สมัยแรกเช่นกัน ซึ่งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าแฟนลิเวอร์พูล คงเฝ้าหน้าจอรอชมทั้งคู่ดวลกันในนัดชิงเจ้าทวีปแอฟริกาอย่างแน่นอน