กระแสกินกุ้งแช่น้ำปลาเจอพยาธิในตา ร้านอาหาร ยันไม่กระทบลูกค้าสั่งทานปกติ

กระแสกินกุ้งแช่น้ำปลาเจอพยาธิในตา ด้านร้านอาหารพิษณุโลกยืนยันไม่กระทบลูกค้าสั่งทานปกติ มั่นใจด้านการทำความสะอาดและคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน

กรณีที่เป็นข่าวมีข้าราชการสาวมีอาการตาพร่ามัว ตรวจพบเจอพยาธิในดวงตา จากการสอบสวนโรคทางผู้ป่วยแจ้งว่า ชอบกินเมนูกุ้งแช่น้ำปลา ซึ่งอาจเป็นสาเหตุนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ทำการสำรวจร้านอาหาร ที่มีเมนูกุ้งแช่น้ำปลา หลังจากมีข่าวมีผู้ป่วยรายหนึ่งมารักษาดวงตา ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เบื้องต้นผู้ป่วยเป็นข้าราชการสาวอายุ 40 ปี มีอาการตาขวาพร่ามัว มาพบจักษุแพทย์ตรวจหาสาเหตุพบว่ามีพยาธิอยู่ในวุ้นดวงตา จึงนำพยาธิออกและทำการรักษา แต่ผลกระทบจากพยาธิยังทำให้ดวงตาข้างขวาบอด และจากการสอบสวนโรคทางผู้ป่วยแจ้งว่า สาเหตุน่าจะมาจากเมนูโปรดที่ตนชอบคือเมนูกุ้งแช่น้ำปลา

ในเรื่องนี้ทางด้านร้านอาหารในจังหวัดพิษณุโลก ระบุว่าเป็นข่าวนี้ที่ปรากฏว่ามีพื้นที่อยู่ในจังหวัดพิษณุโลก แต่จากการเปิดร้าน ก็พบว่า เมนูกุ้งแช่น้ำปลา ตลอดจนเมนูยำกุ้งสด และเมนูอาหารสด ที่ร้านไม่มีผลกระทบ ลูกค้ายังสั่งเมนูอาหารรับประทานปกติ ทั้งนี้ทางร้านมีความพิถีพิถันทำความสะอาดอาหารทุกขั้นตอน และคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งที่ได้มาตรฐานเชื่อถือได้ ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาหารที่ร้านมีคุณภาพสะอาดอย่างแท้จริง