ตายปริศนา "ชายชาวสวิตฯ" สภาพศพเปลือยกาย เร่งชันสูตรพลิกศพ

ตายปริศนา "ชายชาวสวิตฯ" สภาพศพเปลือยกาย เร่งชันสูตรพลิกศพ

เหตุเกิดที่โพธาราม ตายปริศนา "ชายชาวสวิตฯ" สภาพศพเปลือยกาย เร่งชันสูตรพลิกศพ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ก.พ. 65 พ.ต.ต.นวพล หาญขุนทด สารวัตรเวร สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติเสียชีวิต อยู่ในบ้านเลขที่ 22/3 ม.7 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒนาสวัสดิ์ ผกก.สภ.เขาดิน พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รอง ผกก.สภ.สส.สส และพ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ คงถาวร สวป.สภ.เขาดิน ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และหน่วยกู้สว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ Mr.Peter Wirth อายุ 67 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ 

สภาพศพนอนตะแคงขวาเสียชีวิตลักษณะเปลือยกาย ที่พื้นข้างเตียงนอน หลังจากทำการพลิกศพพบบาดแผลที่ขมับขวา มีแผลลึก คล้ายถูกของมีคมเจาะลงไป มีเลือดไหลตามพื้น และตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ เสียชีวิตมาประมาณ 6-7 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ นอกจากนี้ยังพบว่าทรัพย์สินผู้ตายยังอยู่ครบ

ตายปริศนา \"ชายชาวสวิตฯ\" สภาพศพเปลือยกาย เร่งชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบถาม น.ส.สุวิน ขำเจริญ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตายและเป็นเจ้าของร้านอาหารโพธารามบ้านเรา ซึ่งอยู่ใกล้กัน ก็ว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมา 7 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้าตนเปิดร้านอาหารในเขตสุขุมวิท กทม. ผู้ตายได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วมานั่งรับประทานอาหารที่ร้านตนและติดใจในรสชาติ จากนั้นมาเวลาผู้ตายมาเที่ยวประเทศไทยก็จะแวะกินอาหารที่ร้านประจำ จนตนและผู้ตายสนิทคบกันเป็นเพื่อนกันเรื่อยมา 

ตนก็ได้ชวนผู้ตายมาเที่ยวที่บ้านตน และเกิดชอบธรรมชาติการทุ่งกลางนา ผู้ตายเห็นที่ดินว่างอยู่เลยขอเช่าที่ดินเพื่อปลูกบ้านอยู่ที่นี่ แต่ช่วงนั้นโควิคระบาดหนัก ผู้ตายบินมาไม่ได้ จนโควิคเริ่มดีขึ้นเมื่อปีที่แล้วผู้ตายได้บินมาและทำสัญญาเช่าที่ดินแปลงนี้ และนำดินมาถมปลูกบ้าน ปกติผู้ตายมีครอบครัวแล้ว มีลูก 2 คนอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ 
 

ก่อนเกิดเหตุ ปกติแล้วผู้ตายจะเดินมานั่งกินข้าวที่ร้านเป็นประจำช่วงเวลาเย็นแต่วันนี้ไม่เห็นมา และมองไปที่บ้านไฟก็ยังไม่ได้เปิด ตนจึงโทรไปหาแต่ผู้ตายไม่รับสาย จึงชวนลูกน้องที่ร้านไปตาม พบประตูกระจกหน้าบ้านปิด จึงไปเปิดประตูครัวซึ่งไม่ได้ล็อก เมื่อเข้าไปก็เปิดไฟแต่ไฟไม่ติด จึงตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงเปิดประตูห้องนอนเข้าไปดูก็พบผู้ตายนอนเปลือยกายเสียชีวิตที่พื้นห้องไปแล้วจึงรีบวิ่งออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่มาดังกล่าว ซึ่งเมื่อเช้าตนยังเห็นผู้ตายตอนประมาณ 7 โมงเช้า ผู้ตายจูงหมาที่เลี้ยงไว้ออกมาเดินเล่นอยู่เลย

จากการชันสูตรพลิกศพ แพทย์กล่าวว่าบาดแผลของผู้ตายลักษณะเหมือนถูกของมีคมเจาะลงไป ส่วนอื่นๆของร่างกายไม่พบบาดแผล ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้ง 2 ประเด็นคือผู้ตายล้มแล้วเอาศรีษะไปกระแทกกับมุมของเตียง หรือไม่ก็ถูกคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์และใช้ของมีคมแทงเข้ามาที่ขมับขวา แต่อย่างไรก็ดี จะให้นำศพส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

ตายปริศนา \"ชายชาวสวิตฯ\" สภาพศพเปลือยกาย เร่งชันสูตรพลิกศพ

รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้เข้ามาเก็บหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบคดี พร้อมให้ชุดสืบสวนนำกล้องวงจรปิดของบ้านผู้ตาย ไปตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานว่าช่วงเวลาวันนี้มีใครเข้ามาหาผู้ตายหรือไม่ เพื่อจะได้หาสาเหตุการตายต่อไป