นทท.กรีกหอบครอบครัวพบตร. จับคนร้ายขโมยเงินจนหมดตัว

นทท.กรีกหอบครอบครัวพบตร. จับคนร้ายขโมยเงินจนหมดตัว

นทท.ชาวกรีกหอบครอบครัวพบตำรวจ จี้ติดตามถูกคนร้ายขโมยเงินเกลี้ยงแต่กลับไร้ความคืบหน้า ขณะที่ ผกก.สภ.กะรน ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจแกะรอยกล้องวงจรปิดภายในลานจอดรถและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “khamkaew beer” ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า “สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน เพื่อนคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เป็นชาวกรีก มาเที่ยวที่ภูเก็ตบ่อยมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปี ตอนนี้มีลูกมีครอบครัวอย่างที่เห็นในภาพ แต่การมาพักผ่อนครั้งนี้ไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวังไว้ เพิ่งมาภูเก็ตยังไม่ถึงเดือนแต่ก็โดนขโมยเงินไป 4900 ยูโร ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 2 แสน คือ เรื่องมีอยู่ว่า อเล็กซ์ได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถเพื่อความสบายใจของเค้า เพราะมีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด อีกอย่างตู้เซฟที่พักใช้ไม่ได้เพราะเจ้าของห้องเอากุญแจตู้เซฟไปด้วย

 

นทท.กรีกหอบครอบครัวพบตร. จับคนร้ายขโมยเงินจนหมดตัว

แต่ด้วยความประมาทของเค้าเอง เค้ากลับลืมล็อครถ พอกลับมาจะเอาเงินอีกที ประตูรถเปิดอยู่ เค้าตกใจมากรีบเข้าไปดูเงิน แต่มันก็สายไปแล้ว เงินทั้งหมด 4900 ยูโร รวมทั้งเหรียญต่างๆ ก็เอาไปด้วย เค้าช็อคและตกใจมาก จึงไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่มันก็ยังไม่คืบหน้า ผ่านมา 2 วัน เค้าจึงส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะเค้ามีเพื่อนคนไทยไม่มากที่นี้ 

ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง น่าจะมีแต่โลกของโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูล ให้ถึงคนที่เอาเงินไป ว่าตอนนี้ครอบครัวเค้าเดือดร้อนแค่ไหน เงินที่ทำงานหนัก เพื่อที่จะมาเที่ยวที่ภูเก็ตกลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลองคิดดูว่าทำงานเก็บเงินเพื่อพาครอบครัวมาเที่ยวแต่กลับไม่มีความสุข คิดถึงใจเค้าใจเรา ถ้าเอามาคืน เค้าจะให้เงิน 1,000 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นเค้าจะช่วยไม่ได้ ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบๆ เอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเค้าไป…ตอนนี้ทั้งครอบครัวรู้สึกเศร้ามาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แผนที่วางไว้ก็พังหมด ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง ได้ไปคุยกับเค้าแล้วสงสารจริงๆ อเล็กซ์เป็นคนนิสัยดี เค้าไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็เป็นธรรมดาทำงานเหมือนคนทั่วไป ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ช่วยกันแชร์ให้หน่อยนะครับ สงสารเค้าจริงๆ ขอบคุณมากๆครับ”

 

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.ภูวดล ไล่คง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มกราคม 2565 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงอยากจะขอให้ผู้ที่หยิบเงินไปนำมาคืน โดยจะไม่ดำเนินคดี พร้อมทั้งจะมอบเงินให้จำนวน 1,000 ยูโร หรือประมาณเกือบสี่หมื่นบาท

 

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.65) นายดาวู๊ด สุมาลี หรือดอน และนายแอ่น คำแก้ว หรือ เบียร์ เจ้าของเฟซบุ๊ก khamkaew beer พร้อมด้วย นาย Alexandros Alexiadis อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติกรีก และครอบครัวได้เข้าพบ พ.ต.อ. ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรน, พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กะรน จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมและติดตามความคืบหน้าคดีเงินที่เก็บไว้ในรถยนต์ถูกขโมยไป หลังจากได้มาแจ้งความไว้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

 

นายแอ่น คำแก้ว ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ความจริงแล้วนักท่องเที่ยวไม่ได้ต้องการให้เป็นคดีความ เพียงแต่ต้องการเงินจำนวนดังกล่าวคืน เพราะเขาต้องนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันระหว่างพักผ่อนอยู่ที่ภูเก็ต ดังนั้นจึงอยากให้คนที่หยิบเงินจากในรถไป ขอให้นำมาคืนและจะไม่เอาเรื่อง ในส่วนของตนนั้นรู้จักกับผู้เสียหายมานานแล้ว ต้องบอกว่าเค้าและครอบครัวน่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการโพสต์ข้อความและภาพผ่านโซเชียลเพื่อช่วยติดตาม แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววทั้งเงินและคนร้าย

 

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่าผู้เสียหายไม่ได้เก็บเงินดังกล่าวไว้ในห้อง โดยอ้างว่าตู้เซฟในห้องพักเสีย จึงนำเงินมาเก็บไว้ในรถ และรถไม่ได้ล๊อคประตูรถ ทำให้รถไม่พบร่องรอยการงัดแงะจากคนร้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว

 

สำหรับ Alexandros Alexiadis เดินทางจากประเทศกรีซ มาถึงภูเก็ตเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 พร้อมภรรยา และลูก ๆ อีก 3 คน ภายใต้โครงการเทสต์แอนด์โก และเข้าพักในที่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต มีกำหนดเดินทางกลับประเทศกรีซในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้