"คนละครึ่งเฟส4" คึกคัก พ่อค้าแม้ค้าที่เข้าร่วมหวังเพิ่มยอดขาย

บรรยากาศใช้สิทธิ์โครงการ "คนละครึ่งเฟส4" คึกคัก พ่อค้าแม้ค้าที่เข้าร่วมหวังเพิ่มขอดขาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปดูบรรยากาศการใช้จ่าย โครงการคนละครึ่งเฟส4 ของรัฐบาล ในวันที่สอง หลังรัฐบาลให้ประชาชนที่ร่วมโครงการคนละครึ่งยืนยันรับสิทธิ์ และใช้สิทธิ์ได้มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยวันนี้ ( 2 ก.พ. ) ที่ตลาดลดเอกชนในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอฉาง จังหวัดอุทัยธานี

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้า แม่ค้า ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกับรัฐบาล เช่น ร้านเขียงหมู ร้านขายไข่สด และร้านโชว์ห่วย เป็นต้น ต่างยิ้มกันออกหลังจากการค้าขายซบเซามานาน โดยเฉพาะตั้งแต่โครงการคนละครึ่งเฟส 3 หมดไป ขายไม่ดีเลยวันๆขายแทบไม่พอกับรายจ่าย และต้นทุน แต่พอมาโครงการเฟส 4 ใช้ได้มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ปรากฏว่าร้านทั้งหลายมียอดขายเพิ่มขึ้นกันอย่างเห็นได้ชัด เพราะประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มมาขึ้น

ส่วนประชาชน ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ทุกคนพูดตรงกันว่า เป็นโครงการที่ดี ช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างดีในการลดค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพประจำวันไปได้ และสามารถตัดสินใจซื้อของกินของใช้ได้อย่างง่าย อย่าง เนื้อหมู ไข่ไก่ รวมทั้งของโชว์ห่วย อาทิ น้ำมันพืช ที่มีราคาสูงขึ้นมาก แต่โครงการคนละครึ่งจ่ายแค่ครึ่งเดียว ทำให้มีกำลังซื้อ จากการสอบถามประชาชนที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่ดีมากสำหรับประชาชน อยากให้มีโรงการนี้ไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย และเศรษฐกิจฟื้นตัว