แม่ค้าอาหารทะเล ยัน สินค้าสมุทรสาครปลอดภัยไร้คราบน้ำมันปนเปื้อน

แม่ค้าอาหารทะเล ยัน สินค้าสมุทรสาครปลอดภัยไร้คราบน้ำมันปนเปื้อน

แม่ค้าอาหารทะเล ชี้ น้ำมันรั่วกลางทะเล จ.ระยอง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการซื้อขายอาหารทะเล ยัน สินค้าสมุทรสาครปลอดภัยไร้คราบน้ำมันปนเปื้อน

จากเหตุการณ์คราบน้ำมันรั่วไหลในทะเลจังหวัดระยอง และได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายๆ จังหวัดที่อยู่ติดกับพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งด้านการท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม ความเป็นอยู่ และการบริโภคอาหารทะเลนั้น  

สำหรับในส่วนของอาหารทะเลซึ่งเป็นที่นิยมบริโภคกันอย่างกว้างขวาง ที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นตลาดค้าส่ง ค้าปลีกรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ทางบรรดาพ่อค้า แม่ค้าขายอาหารทะเลสดในตลาดทะเลไทย บอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดระยอง ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคที่มาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลในจังหวัดสมุทรสาคร เพราะลูกค้ายังคงให้ความไว้วางใจในความปลอดภัยของอาหารทะเลที่นี่ ขณะที่อาหารทะเลที่ตลาดทะเลไทยส่วนใหญ่ก็รับมาจากทางภาคใต้มากกว่า ดังนั้นจึงปลอดภัยไว้วางใจนำมาบริโภคได้

นางสาวจิราพัชร​ ลอยสนั่น เจ้าของร้านขายอาหารทะเลพงษ์พันธุ์ฟาร์ม&ซีฟู้ดส์ กล่าวว่า ที่ตลาดทะเลไทยยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาซื้ออาหารทะเลสดไปรับประทาน โดยยังไม่มีใครสอบถามถึงอาหารทะเลจากทางจังหวัดระยอง หรือจันทบุรี ซึ่งอาหารทะเลสดที่นี่ส่วนใหญ่ก็จะรับมาจากทางภาคใต้ ดังนั้นจึงยังคงความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ส่วนผลกระทบที่ได้รับในตอนนี้มาจากพิษเศรษฐกิจที่ซบเซา และผลกระทบจากโควิด-19 มากกว่า แม้ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา การค้าขายจะเริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนให้ลูกค้ามาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลสดได้ที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร เพราะที่นี่ยังคงความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์