"พยากรณ์อากาศ" วันนี้ กรุงเทพฯ มีฝนเล็กน้อย เหนือ-อีสานหนาวอีกระลอก

"พยากรณ์อากาศ" วันนี้ กรุงเทพฯ มีฝนเล็กน้อย เหนือ-อีสานหนาวอีกระลอก

เช็ค "พยากรณ์อากาศ" วันนี้ "กรมอุตุฯ" เผย มวลอากาศเย็นระลอกใหม่ได้แผ่ปกคลุมทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาถึงภาคอีสานตอนบนในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค. 65) ส่งผลให้ภาคอีสาน-ตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ยอดดอยจะหนาวถึงหนาวจัด 5-12 องศาฯ

วันนี้ (30 ม.ค. 65) "กรมอุตุนิยมวิทยา" เผย "พยากรณ์อากาศ" ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้ เวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค. 65)

ส่งผลให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย ด้านมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

\"พยากรณ์อากาศ\" วันนี้ กรุงเทพฯ มีฝนเล็กน้อย เหนือ-อีสานหนาวอีกระลอก

 

อีกทั้ง ยังมีรายงานภาวะฝุ่นพิษ "PM2.5" กรมอุตุฯ ระบุว่า ในระยะนี้ ประเทศไทยและกรุงเทพมหานครมีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน

 

ส่วนพยากรณ์อากาศในแต่ละภาคของประเทศไทย มีรายละเอียด ดังนี้

กรุงเทพฯ และปริมณฑล : มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส

ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน : อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า มีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ (นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี) อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง : มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : เมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า มีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด) อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ (ชุมพร และสุราษฎร์ธานี) อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ (ตรัง และสตูล) อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร