ผู้ว่าฯระยอง ประกาศปิดหาดแม่รำพึง ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออก

ผู้ว่าฯระยอง ประกาศปิดหาดแม่รำพึง ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออก

ผู้ว่าฯจังหวัดระยอง ประกาศปิดหาดแม่รำพึง ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออก จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ด้านจนท.เร่งเก็บคราบน้ำมัน

วันที่ 29 ม.ค. 2565 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประกาศปิดหาดแม่รำพึง หลังจากมีคราบน้ำมันจำนวนมาก โดยห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกพร้อมกับขอความร่วมมือทางร้านค้าทุกแห่งบริเวณริมหาดแม่รำพึงปิดร้านทั้งหมดด้วย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะมีเจ้าหน้าที่สกัดปิดเส้นทางเข้าออกเพื่อป้องกันอันตราย

 

ขณะที่ นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ระบุว่า ได้ส่งหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ให้การช่วยรักษาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมัน หรือสารเคมีต่างๆ ที่อาจทำให้มีอาการแพ้ และผลกระทบจากกลิ่นของน้ำมัน พร้อมเตือนประชาชนในพื้นที่ไม่ควรอยู่ในพื้นที่คราบน้ำมันเกยหาด เพราะอาจจะเกิดอาการแพ้ได้

ส่วนการจัดเก็บคราบน้ำมัน พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการในการป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมัน ทัพเรือภาคที่ 1 (ศคปน.ทร.ภ.1) ระบุว่า เมื่อคืนวาน (28 ม.ค.) ทหารจาก ศบภ.ทร. ภ.1 โดยกำลังพลของ สอ.รฝ. กองทัพเรือ ชุดแรก 40 นาย เดินเท้าเข้าซับคราบน้ำมันชายหาดตลอดคืน วันนี้ (29 ม.ค.) วางแผนร่วมกันกับทางจังหวัดฯ / กรมควบคุมมลพิษ /ทางบริษัทฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกำจัดคราบน้ำมัน ที่ถูกซัดเข้ามาที่ชายฝั่งหาดแม่รำพึง จ.ระยอง ซึ่งคราบน้ำมันที่เห็นอยู่ในช่วงเช้านี้ (29 ม.ค.) เป็นชุดที่ 2 ที่ถูกคลื่นซัดเข้ามา