"ระเบิดยะลา" เผยคนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร สั่งไล่ล่าตัว

"ระเบิดยะลา" เผยคนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร สั่งไล่ล่าตัว

"ระเบิดยะลา" แม่ทัพภาคที่ 4 เผยพบคนร้ายปลอมเป็นพนักงานไรเดอร์ส่งอาหาร วางบึ้มป่วน จ.ยะลา ล่าสุดสั่งไล่ล่าตัวแล้ว 

จากเหตุการณ์ "ระเบิดยะลา" ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบนำวัตถุระเบิดขนาดเล็กไปวางตามสถานที่ต่างๆภายในเขตเทศบาลนครยะลา 17 แห่งแล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นขึ้นเกือบพร้อมกัน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ระเบิดยะลา" 14 จุด ตั้งเวลาระเบิดไล่เลี่ยกัน พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยังสามารถเก็บกู้ระเบิดได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยพบว่าระเบิดดังกล่าว ถูกประกอบอยู่ในกระป๋องสเปรย์ และกล่องเหล็ก โดยภายในมีดินดำ หรือดินปะสิว ที่จุดชนวนด้วยระบบไทม์เมอร์หรือตั้งเวลา และไม่มีสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณด้านหน้าตลาดพิมลชัย ถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและพ่อค้า แม่ค้าที่ออกมาขายของที่บริเวณดังกล่าว

 

โดยพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบวางระเบิด หลายแห่ง ในพื้นที่ อำเภอเมืองยะลา ซึ่งที่ผ่านมามีการป้องกันรอบนอก และในตัวเมืองยะลา และมีพี่น้องประชาชน คอยสอดส่องดูแลให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ในครั้งนี้ หลังจากมีเหตุปะทะในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส 

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเตือนแล้วว่า อาจจะมีการหันเหของกลุ่มผู้ก่อเหตุกับรถส่งอาหาร เอาระเบิดปิงปอง ที่ประกอบขึ้นมา เพื่อมาก่อเหตุก่อกวนในรูปแบบต่างๆ ทำให้เกิดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งทางกองทัพภาค 4 ผู้ว่าราชการจังหวัดและตำรวจ ก็ได้สั่งการให้กองกำลังทุกภาคส่วนเพิ่มความเข้มงวดจุดสังเกตในการเข้ามา การนั่งรถ 2 แถว การส่งอาหารที่แทรกซึมเข้ามา  เหมือนกับระเบิดที่ด้านหน้าสถานีรถไฟก่อนหน้านี้  

 

ทั้งนี้ ตนเองก็ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนจะวิเคราะห์พื้นที่ สร้างความเข้มแข็ง สร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนถึงแม้นว่า จะเป็นการก่อกวนแต่ก็ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ การค้าขาย ต่างๆ ประชาชนก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย

 

“ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงจากเหตุปิดล้อมที่นราธิวาส ส่วนกลุ่มคนร้ายก็น่าจะเป็นกลุ่มเดิม จากครั้งที่แล้วที่หน้าสถานีรถไฟยะลาที่คนร้ายมาด้วยรถยนต์ 2 แถว หลังจากวางระเบิดก็ขึ้นรถสองแถวกลับไปพื้นที่อำเภอกรงปินัง

 

แต่ในรอบนี้ คนร้ายมา 2 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่มีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพพฤติกรรมเอาไว้ได้ ซึ่งขณะนี้ได้ให้หน่วยที่เกี่ยวข้องแกะรอย เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีแล้ว” มทภ.4 กล่าว