ทหารชักปืนยิงสวนกลุ่มวัยรุ่น-ปมแซวสาวซ้อนท้าย

ทหารชักปืนยิงสวนกลุ่มวัยรุ่น-ปมแซวสาวซ้อนท้าย

"สิบเอก"เมาแซวสาวซ้อนท้ายรถวัยรุ่น กลุ่มโจ๋ไม่พอใจยกพวกมาหาเรื่อง ก่อนคว้าปืนยิงสวนโชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เข้าระงับเหตุวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทและมีการยิงปืนกันเกิดขึ้น เหตุเกิดบริเวณถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 6 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คนยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับนำอาวุธปืนของกลางมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่าเป็นปืนของทหารยศสิบเอกผู้ก่อเหตุ ที่กลุ่มวัยรุ่นได้แย่งมาเก็บรักษาไว้ป้องกันการนำไปยิงใส่ผู้อื่น โดยเป็นอาวุธปืน แบบแมกกาซีนขนาด 9 มม. สีดำท างเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเก็บปลอกกระสุนที่ตกอยู่ภายในจุดเกิด ขณะที่มือปืนที่ก่อเหตุพร้อมกับพวกได้นั่งรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เช่นกัน ทราบชื่อต่อมา คือ สิบเอกเปรม (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.50 น.ของวันที่ 27 มกราคม 2565 นั้น กลุ่มของวัยรุ่นหนึ่งในนั้นมีนายติ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันขับผ่านหน้าร้านที่กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งนั่งดื่มเหล้าอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ตะโกนแซวแฟนสาวรุ่นพี่่ตนที่ขับนำหน้า กลุ่มของตนและรุ่นพี่จึงได้วนรถกลับมาหาคู่กรณี

เนื่องจากไม่พอใจที่มีการตะโกนใส่กันและได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้ต้องหา แต่ตัวผู้ต้องหานั้นได้ใช้อาวุธปืนซึ่งไปหยิบมาจากในรถยนต์เก๋งออกมา จากนั้นได้เล็งยิงใส่มาที่กลุ่มเพื่อนของตนจำนวน 2 นัด แต่กระสุนปืนไม่ถูกเป้า หลังจากนั้นเพื่อนของตน ได้เข้าแย่งปืนจากผู้ต้องหาได้และเพื่อนที่เหลือของตนจึงได้ช่วยกันพยายามควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

ทหารชักปืนยิงสวนกลุ่มวัยรุ่น-ปมแซวสาวซ้อนท้าย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบวนได้สอบถามสิบเอกเปรม ยอมรับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยอ้างว่าได้นำอาวุธปืนดังกล่าวพกติดตัวมาเพื่อป้องกันตัว และถูกกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมารุมล้อมกรอบ จะทำร้ายร่างกายตน จึงชักอาวุธปืนยิงข่มขู่ ป้องกันตัวไม่ให้ถูกทำร้ายเท่านั้น แต่กลับถูกวัยรุ่นเข้ามารุมแย่งอาวุธปืนไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีใน ข้อหา “พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่ปิงเมืองเชียงใหม่ และสอบสวนปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ จัดเก็บคราบเขม่าดินปืนจากมือผู้ต้องหา ที่พฐ.เชียงใหม่ และรับคำร้องทุกข์ไว้แล้วจะได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 28 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าจุดเกิดเหตุยังมีร่องรอยของการวงกลมปลอกกระสุนที่ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุประมาณ 5-6 ปลอก โดยทางชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันเหตุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังปิดร้าน จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมกลุ่มที่หน้าร้านและได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับอีกฝ่ายซึ่งเป็นทหาร จังหวะนั้นตนด้วยความหวาดกลัวจึงได้วิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำทำให้ไม่เห็นเหตุการณ์อย่างใด

 


   ด้านพ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกัน ฝ่ายทหารคู่กรณี ได้รับบาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน ส่วนเหตุที่นำอาวุธปืนออกมายิงนั้น อ้างว่าขณะเกิดเหตุได้เก็บอาวุธปืนไว้ในรถยนต์เก๋ง และถูกวัยรุ่นเข้ามาทำร้ายร่างกาย จึงไปหยิบปืนออกมายิงข่มขู่เพื่อป้องกันตัวและหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนียืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ในผลทางคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับทหารคนก่อเหตุ และแจ้งให้ทาง ผู้บังคับบัญชามารับตัว ไปดำเนินการแล้ว ในส่วนรูปคดีนั้นไม่หนักใจอะไรเพราะเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย