จับรายวัน! ต่างด้าวลอบเข้าเมือง 91 ราย

จับรายวัน! ต่างด้าวลอบเข้าเมือง 91 ราย

จับรายวัน! ทางกอ.รมน.จังหวัดตาก จับแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ลักลอบเข้าเมือง 91 คน เผยเสียค่าหัวละ 25,000 บาท    

วันที่ 28 มกราคม 2565 ทางกอ.รมน.จังหวัดตาก ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวเป็นผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตากว่า พบกลุ่มบุคคลจำนวนมากซึ่งคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวบริเวณสวนลำไย บ้านนาเเพะ หมู่ที่ 9 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จึงประสาน ทหารกองกำลังนเรศวร และหน่วยงานฝ่ายปกครอง ตำรวจสภ.วังเจ้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และสกัดกั้น พบกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา 91 คน แยกเป็นชาย 43 คน หญิง จำนวน 48 คน กำลังเดินทางเท้า พร้อมด้วยสัมภาระอีกจำนวนมาก จึงตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏว่าไม่พบเอกสารใดๆ เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่วัดไข้ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้น จากนั้นได้นำชาวเมียนมาทั้งหมดไปดำเนินคดีที่สภ.วังเจ้า

 

 

จับรายวัน! ต่างด้าวลอบเข้าเมือง 91 ราย

จากการสอบสวนชาวเมียนมาทั้งหมด ทราบว่าลักลอบข้ามแดนเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา โดยเสียค่านายหน้าคนละ 25,000 บาท ออกจากหมู่บ้านมาจนถึงวันที่ 28 ม.ค.2565 เป็นเวลา 15 วัน เพื่อจะเข้าไปทำงานในกทม. และต่างจังหวัด บางจุดใช้รถยนต์ บางจุดต้องเดินทางเท้าเข้าพื้นที่ป่าเพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณบ้านนาแพะมาถูกจับเสียก่อน

 

จับรายวัน! ต่างด้าวลอบเข้าเมือง 91 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า ในระยะนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจสภ.ต่างๆได้จับกุมแรงงานต่างด้าวจำนวนมากหลายร้อยคน เช่นที่สภ.บ้านตาก สภ.วังเจ้า สภ.แม่ระมาด และสภ.พบพระ ซึ่งพบแรงงานลักลอบเข้ามามาก รวมไปถึงการขยายผลไปจับผู้นำพาที่เป็นคนไทยได้จำนวนหลายคน