สั่งขัง "พันจ่าเอก" 14 วัน งดบำเหน็จ ธำรงวินัย 1 เดือน ป่วนสนามบิน

สั่งขัง "พันจ่าเอก" 14 วัน งดบำเหน็จ ธำรงวินัย 1 เดือน ป่วนสนามบิน

ผลสอบสวนด่วน "พันจ่าเอก" ออกแล้ว "สั่งขัง14วัน" งดบำเหน็จ-ธำรงวินัย 1 เดือน ส่วนผู้บังคับบัญชา 2 ชั้นโดนด้วย ด้าน ผบ.ทร. กำชับ ผบ.หน่วย กวดขันกำลังพลใกล้ชิดมากขึ้น หากทำผิดลงโทษสถานหนัก

จากกรณีทหารเรือยศ "พันจ่าเอก" พูดจาไม่เหมาะสม ในเรื่องการตรวจระเบิด และมีการแอบอ้างเบื้องสูง  โดยสร้างความวุ่นวาย ภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จนมีคลิปออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะชนนั้น "สั่งขัง14วัน"

 

ล่าสุด พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งให้กรมการสื่อสารทหารเรือ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ทางวินัยแล้ว และยังได้สั่งให้ธำรงวินัยผู้บังคับบัญชาของ "พันจ่าเอก" ขึ้นไป 2 ระดับชั้น ประกอบด้วย นายทหารเรือ ยศนาวาเอก ที่เป็น ผู้อำนวยการกอง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงและ พลเรือโท ที่เป็นเจ้ากรมการสื่อสารทหารเรือ

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กรณี "นาวาเอก" ทหารเรือ ประจำฐานทัพเรือสัตหีบ ที่เมากร่าง และแอบอ้างเบื้องสูงนั้น ทางผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ก็ได้ธำรงวินัยตัวเอง เพราะถือเป็นผู้บังคับบัญชาที่สูงขึ้นมา 2 ลำดับชั้น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีทหารเรือ พูดจาไม่เหมาะสม และแอบอ้างเบื้องสูง สร้างความวุ่นวายที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า คณะกรรมการสอบสวน ได้สรุปผลยืนยันว่า พันจ่าเอก ไพโรจน์ ขาวแก้ว นายทหารประจำกองสื่อสารฯ กรมการสื่อสารทหารเรือฯ มีความผิดจริง จึงลงโทษ "สั่งขัง14วัน" งดบำเหน็จ และธำรงวินัยเป็นเวลา 1 เดือน

 

ส่วนนายทหารเรือระดับผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นขึ้นไปของ พันจ่าเอกไพโรจน์  ต้องธำรงวินัยตัวเองเช่นกัน โดยนายทหารเรือ ยศ นาวาเอก ที่เป็น ผู้อำนวยการกองการสื่อสารกลาง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง โดนธำรงวินัยเป็นเวลา 5 วัน และ พลเรือโท ซึ่งเป็นเจ้ากรมการสื่อสารทหารเรือฯ ธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ  ได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง และหัวหน้าหน่วยดูแล กวดขันผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด  อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะจะถูกลงโทษ โดยไม่มีการช่วยเหลือ

 

เนื่องจากกระทบต่อภาพลักษณ์ ของกองทัพเรือ ซึ่งทหารเรือทุกคน พยายามช่วยกันสร้างมา และกองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขออภัยกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง "พันจ่าเอก"