ปะทะเดือด! ทหารพรานปะทะคนร้าย ขณะรอรับเสบียงอาหาร

ปะทะเดือด! ทหารพรานปะทะคนร้าย ขณะรอรับเสบียงอาหาร

ปะทะเดือด! ทหารพรานปะทะคนร้ายแกงค์ ”บูสมัน ยีมะลี” ขณะรอรับเสบียงอาหารแต่คนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ม.ค. 65 พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้ชุดจรยุทธ์ ร้อย ทพ.4510 ร่วมสนธิกำลังกับฝ่ายข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และชุดปฏิบัติการข่าวหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ทำการพิสูจน์ทราบหลังได้รับแจ้งความเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายบูสมัน ยีมะลี ซึ่งมีหมายจับ ป วิอาญา พร้อมพวกประมาณ 5 คน ได้เคลื่อนไหวเพื่อมารอรับเสบียงอาหารจากสมาชิกแนวร่วม บริเวณเชิงเขาตะเว พื้นที่ท้ายหมู่บ้านโต๊ะอีแต ซึ่งเป็นบ้านย่อยของบ้านอาแน ม.8 ต.บองอ 

ปะทะเดือด! ทหารพรานปะทะคนร้าย ขณะรอรับเสบียงอาหาร

โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกกำลังเดินลาดตระเวนบริเวณเชิงเขาตะเว แต่กลุ่มกองกำลังติดอาวุธได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนสงครามเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 5 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัวมีเจ้าหน้าที่ที่กำลังแยกย้ายกันเดินลาดตระเวน เข้ามาสนับสนุนกำลัง จึงได้พยายามใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางและสามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ โดยมุ่งหน้าไปยังเขตรอยต่อ อ.เจาะไอร้อง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่อมาเมื่อได้รับแจ้งเหตุ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 และผู้ใต้บังคับบัญชาอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้กำลังพลส่วนหนึ่ง ติดตามแกะรอยไล่ล่ากลุ่มคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง เพื่อขอสนับสนุนกำลังพลในการลาดตระเวนตรวจสอบบนถนน ซึ่งเป็นเส้นทางเขตรอยต่อกับ อ.ระแงะ เพื่อป้องกันมิให้กลุ่มกองกำลังติดอาวุธ แฝงตัวเล็ดรอดหลบหนีเข้าหมู่บ้านเพื่อรับเสบียงอาหาร ที่นำไปใช้บริโภคประทังชีวิตขณะเคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขา

จากการตรวจสอบจุดปะทะในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พบปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า.และ HK ของกลุ่มคนร้าย จำนวนกว่า 30 ปลอก ตกกระจายเกลื่อนเป็นวงกว้างในสวนยางพาราของชาวบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบต่อไป