ลูกค้า "อาคเนย์" หวั่นไม่ได้รับเงินประกัน แห่ถามข้อมูลคึกคัก

ลูกค้าบริษัทอาคเนย์ประกันชีวิต หวั่นไม่ได้รับเงินประกัน แห่สอบถามข้อมูลกับสำนักงานสาขาโคราชคึกคัก

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ประสบกับปัญหาการระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน จนส่งผลกระทบต่อสถานะทางการเงินและการดำรงอัตราส่วนความพอเพียงของเงินกองทุนของอาคเนย์ประกันภัยให้ลดต่ำลงกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดในระยะเวลาอันใกล้นี้ ทางบริษัทฯ จึงได้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณามติดำเนินการเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยและคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยต่อนายทะเบียนตามกฎหมาย และโอนกิจการของอาคเนย์ประกันภัยให้แก่บริษัทอินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทำให้ประชาชนที่เป็นลูกค้าของบริษัทอาคเนย์ประกันภัยฯ ทั่วประเทศ ต่างรู้สึกวิตกกังวลกลัวว่าจะไม่ได้รับเงินประกันเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจบรรยากาศที่สำนักงานบริษัทอาคเนย์ ประกันชีวิต จำกัด สาขานครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าได้มีประชาชน ซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทฯ เดินทางมาสอบถามข้อมูลกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน เนื่องจากหลายคนต่างหวาดกลัวว่าจะไม่ได้เงินประกันชีวิตคืน 

นายอานนท์ โอนสันเทียะ อายุ 30 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา หนึ่งในลูกค้าที่มาสอบถามข้อมูลกล่าวว่า ครอบครัวของตนเองได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทนี้ถึง 3 คน คือทำให้ พ่ออายุ 60 ปี แม่อายุ 59 ปี และตนเอง อายุ 30 ปี กำหนดส่งประกันเดือนละ 5,000 กว่าบาท เป็นระยะเวลา 25 ปี ซึ่งตอนนี้ก็ส่งมาได้กว่า 10 ปีแล้ว เมื่อได้ยินข่าวว่าบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จะเลิกกิจการ ตนเองและครอบครัวก็รู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพ่อกับแม่ เครียดถึงกับนอนไม่หลับ ส่วนตนเองนั้นเป็นคนที่ส่งเงินประกันมาอย่างต่อเนื่องก็รู้สึกไม่สบายใจ แม้ว่าจะสอบถามกับตัวแทนที่มาขายกระกันให้ ซึ่งได้รับคำตอบว่าที่เป็นข่าวไม่เกี่ยวกับประกันชีวิตของตน แต่สถานการณ์เช่นนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่นอน ดังนั้นเพื่อความแน่ใจตนเองกับภรรยาจึงได้เดินทางมาสอบถามกับสำนักงานบริษัทอาคเนย์ฯ สาขานครราชสีมา แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน บอกแต่เพียงว่าให้กลับไปก่อน รอความชัดเจนจากสำนักงานใหญ่อีกครั้ง จึงทำให้ตอนนี้ตนเองและครอบครัวรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก