"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ทบทวนขั้นตอนสมัครลงทะเบียน เงื่อนไข ใครมีสิทธิบ้าง

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ทบทวนขั้นตอนสมัครลงทะเบียน เงื่อนไข ใครมีสิทธิบ้าง

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ พาไปทบทวนขั้นตอนการลงทะเบียนโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" รวมถึงเงื่อนไขต่างๆ ของโครงการ และใครมีสิทธิร่วมโครงการนี้บ้าง และจะได้สิทธิอย่างไร

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ พาไปทบทวนขั้นตอนการลงทะเบียนโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" รวมถึงเงื่อนไขต่างๆ ของโครงการ และใครมีสิทธิร่วมโครงการนี้บ้าง และจะได้สิทธิอย่างไร หลัง ครม.ไฟเขียวเห็นชอบโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" กรอบวงเงิน 9,000 ล้าน พร้อมปรับปรุงรายละเอียดโครงการทัวร์เที่ยวไทยให้เหมาะสมกับสถานการณ์โควิด-19

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครม.ไฟเขียว "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" 2 ล้านสิทธิ เที่ยวไทยถึง ก.ค.นี้

- ตอบคำถาม "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4” เพิ่มกี่สิทธิ ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม?

 

รายละเอียด "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4"

 

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐจะสนับสนุนค่าโรงแรมที่พัก คนละไม่เกิน 10 ห้อง ร้อยละ 40 ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำนวน 2 ล้านสิทธิ แต่ครั้งนี้ได้ปรับลดสิทธิสำหรับบัตรค่าโดยสารเครื่องบินลงเหลือ 6 แสนสิทธิ เนื่องจากการดำเนินโครงการในระยะที่ผ่านมาในส่วนของบัตรโดยสาร ปรากฏว่าผู้ร่วมโครงการไม่ได้มีการใช้สิทธิเต็มสิทธิที่ให้อยู่แล้ว

 

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เมื่อไหร่ ใครมีสิทธิร่วมได้บ้าง?

 

  • เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - กรกฎาคม 2565 

 

หากนำข้อมูลจากเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ผู้ที่มีสิทธิร่วมโครงการจะต้อง มีบัตรประจำตัวประชาชน และเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน , ต้องไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการทัวร์เที่ยวไทย โดยสามารถใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น จังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ

 

ลงทะเบียน/สมัครร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ทำได้อย่างไร

 

เบื้องต้น หากที่ประชุม ครม.เห็นชอบให้ดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ประชาชนเริ่มจองสิทธิได้ภายในเดือน ก.พ.2565 นี้ ซึ่งการลงทะเบียนอิงจาก เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ก็จะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

 

  • ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
  • รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ
  • อย่าลืมติดตั้งแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เพราะต้องยืนยันตัวตนภาพใบหน้าของผู้สมัคร
  • จองห้องพักกับโรงแรม พร้อมชำระเงินส่วนประชาชน (ร้อยละ 60) ผ่านเวบไซต์ของโรงแรมหรือโทร.สำรองห้องพักกับเจ้าหน้าที่โรงแรม หรือ Online Travel Agency (OTA) ที่เข้าร่วมโครงการ
  • ได้รับ Voucher สำหรับเช็คอินโรงแรม

 

กรณีเดินทางด้วยเครื่องบิน 

 

  • สามารถจองตั๋วเครื่องบินตามช่องทางปกติและชำระเงินเต็มจำนวน
  • เช็คอินเข้าพักตามวันที่กำหนด ซึ่งในระหว่างการเข้าพักจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวเป็นรายวันสำหรับใช้จ่ายในร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ
  • เมื่อเช็คเอาท์ ต้องเข้าไปที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อกรอกข้อมูลสำหรับใช้สิทธิค่าตั๋วเครื่องบิน
  • โดยจะได้รับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินตามเงื่อนไขโครงการ

 

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่เอื้ออำนวยให้มีการเดินทางเป็นหมู่คณะ และขยายระยะเวลาดำเนินโครงการ จากเดิมที่สิ้นสุดเดือนก.พ. 2565 เป็นสิ้นสุดเดือนพ.ค. 2565 พร้อมกับมอบหมายให้ ททท. กำหนดแนวทางในการบริหารจัดการเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้โครงการฯ โดยเคร่งครัดด้วย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์