ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ขอโทษ วิ่งมาราธอนทำไม่สะดวก ผลตอบรับดี เงินสะพัด 145 ล้าน

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ กราบขอโทษชาวบุรีรัมย์ ที่ปิดถนน 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงแข่งมาราธอน ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร แต่เป็นเพียงข้ามคืน แต่ผลตอบรับ เสียงชื่นชมจากนักกีฬาล้น มีเงินสะพัดอย่างน้อย 145 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65 นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดโต๊ะแถลงความสำเร็จ ในการจัดการแข่งขัน "บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ด" ที่มีขึ้นในคืนวันที่ 21 ต่อคืน 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดย นายธัชกร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดบุรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬา เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทางอารยธรรม และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักวิ่งจากทั่วดลกต้องการสัมผัสกับบรรยากาศการวิ่งที่นี่
 

ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันแบบไนท์รัน บนมาตรฐานระดับเหรียญเงินของโลก(ซิลเวอร์ เลเบิล) หลังจากจบรายการ ได้รับความชื่นชมและกล่าวถึงกันอย่างมาก ในเรื่องการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน การาเตรียมการด้านความปลอดภัยของนักวิ่ง ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากมีการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็น มีทีมแพทย์ฉุกเฉินช่วยเหลือนักกีฬา มีจุดปฐมพยาบาลตลอดระยะทาง และมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และการควบคุมโรคิดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มข้น

นักวิ่งและนักผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องแสดงเอกสารการับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และต้องตรวจคัดกรองหาเชื้อแบบ ATK ทุกคน รวมถึงสีสันการจัดงานตั้งแต่แสงสี เสียง ลุทุกจุเชียร์ ต่างสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งเป็นอย่างมาก

แต่ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง คือการปิดเส้นทางจราจรแบบ 100 เปอร์เซ็น ตั้งแต่เวลา 16.30 น.-02.00 น.ของคืนวันที่ 21 ต่อคืนที่ 22 ม.ค.ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ต้องใช้เส้นทาง ได้รับผลกระทบ แต่สิ่งที่ได้กลับมามีมากมาย ทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวรู้จักบุรีรัมย์มากขึ้น โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจ จากการประเมินแล้ว ในห้วงวันที่ 21-23 ม.ค.มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 145 ล้านบาท

ในนามของผู้ว่าราชการ ในนามจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะกรรมการจัดงาน”บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 “ต้องกราบขอบพระคุณ พี่น้องชาวบุรีรัมย์ทุกคน ที่ร่วมกันแสดงพลังสามัคคี และกราบขอโทษพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้