อากาศแปรปรวน "หมอกหนา" ปกคลุมเมือง ในรอบ 40 ปีที่มุกดาหาร

มุกดาหาร อากาศแปรปรวน เกิดปรากฏการณ์หมอกหนา ปกคลุมทั้งเมือง ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบ 40 ปี

จังหวัดมุกดาหาร พบสภาพสภาพอากาศแปรปรวน อากาศหนาวเย็น มีฝนตก หมอกหนา ปกคลุมทั้งเมือง ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบ 40 ปี และอีกหลายอำเภอ ส่งผลกระทบผู้สัญจรบนถนนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

เช้าวันที่ 24 มกราคม 25654 ผู้สื่อข่าวรายงานพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร เริ่มมีอากาศเย็น และโดยเฉพาะช่วงเช้าเกิดมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบ 40 ปี โดยเฉพาะอยู่ที่ตัวเมืองช่วงเช้าจะมีหมอกหนาทึบจนมองไม่เห็นฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เลยหมอกหนาทึบปกคลุมพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเกิดสภาพอากาศหนาวเย็น

อากาศแปรปรวน \"หมอกหนา\" ปกคลุมเมือง ในรอบ 40 ปีที่มุกดาหาร

โดยเฉพาะประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ริบหาเครื่องนุ่งห่มสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายโดยเฉพาะพระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ริมฝั่งโขงก็ได้รับผลกระทบ

โดยอยู่ที่บริเวณริมฝั่งโขงจะเกิดหมอกลงหนาจัด นานกว่า 8 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เวลา 08.30 น. สภาพหมอกปกคลุมพื้นที่จังหวัดมุกดาหารก็ยังไม่จางหายไปส่งผลให้ทัศนวิสัยเหลือแค่ 20 เมตร ประชาชนที่สัญจรเดินทางเข้ามาในพื้นที่

อากาศแปรปรวน \"หมอกหนา\" ปกคลุมเมือง ในรอบ 40 ปีที่มุกดาหาร

 

ของจังหวัดมุกดาหาร หรือเดินทางเข้าออกจากจังหวัดมุกดาหารช่วงนี้ ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถยนต์ และควรเปิดไฟหน้าทุกครั้งที่ขับผ่านหมอกลงหนาจัด เนื่องจากระยะการมองเห็นได้ไม่เกิน 100 เมตร เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้.

อากาศแปรปรวน \"หมอกหนา\" ปกคลุมเมือง ในรอบ 40 ปีที่มุกดาหาร