ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิล 3 หมื่น ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ

ฮอตโซเชียล ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิล 3 หมื่น ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ ลำดับเหตุการณ์

กลายเป็นประเด็นฮอตโซเชียล ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิลยอดอาหาร 3 หมื่นบาท ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ ลำดับเหตุการณ์รายละเอียด 

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 09.30 น. นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี พื้นเพเป็นชาวจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด แต่ไปประกอบอาชีพไกด์ทำงานอยู่จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนางปาริชาติ ดวงสงค์ หรือกะตั๊ว อายุ 53 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ได้เดินทางไปพบกับนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดนครพนม และนายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม ณ ห้องประชุมศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังเก่า) ในกรณีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนจากการที่นายเกียรติภูมิได้โพส์ตลงในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับราคาอาหารจำนวน 31,501 บาท ว่ามีความเหมาะสมกันหรือไม่

ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิล 3 หมื่น ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ

ทั้งนี้ นางปาริชาติ เปิดเผยว่าเป็นเพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกับนายเกียรติภูมิ ได้ไปจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนรุ่นเดียวกันประมาณ 30 คน โดยวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ตนพร้อมกลุ่มเพื่อนได้ปรึกษากันว่าจะเลี้ยงสังสรรค์ในหมู่เพื่อน จะเลือกร้านอาหารไหนดี ก็มีคนแนะนำว่าไปร้านอาหารคู่กรณีแห่งนี้ พวกตนจึงไปทดลองชิมอาหารกับเจ๊บิวเจ้าของร้าน พร้อมเป็นผู้กำหนดเมนูและราคาชุดละ 2,000 บาท รวมราคาที่สั่งเป็นเงิน 13,000 บาท โดยเบื้องต้นได้จ่ายเงินมัดจำไว้ 10,000 บาท

ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิล 3 หมื่น ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ

ครั้นถึงวันที่ 21 มกราคม พวกตนได้ไปถึงร้านประมาณหกโมงเย็นเศษๆ มีอาหารที่สั่งไว้มาวางบนโต๊ะชุดละ 2 จาน ซึ่งรู้สึกว่าอาหารในจานน้อยกว่าที่อื่นมาก แต่ตอนนั้นยังไม่คิดอะไรและได้ถ่ายรูปอาหารเหล่านั้นเก็บไว้ พอมาถึงกระเพาะปลาที่ตนสั่งให้ใส่เนื้อปู ปรากฏว่าควานหาเนื้อปูเท่าไหร่ก็ไม่เจอ มีแต่เนื้อไก่และหน่อไม้ โดยแต่เดิมนั้นตกลงราคากันที่หม้อละ 4,000 บาท

 เมื่อตนต้องการให้ใส่เนื้อปูราคาจึงเพิ่มเป็นหม้อละ 5,000 บาท ต่อจากนั้นสอบถามเด็กเสิร์ฟว่าอาหารหมดหรือยัง ได้คำตอบว่าทุกอย่างลงบนโต๊ะหมดแล้ว ตนเริ่มมีความไม่สบายใจถึงปริมาณอาหารเป็นอย่างมาก กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. จึงสั่งเช็คบิลก็มีการรอบิลนานมาก พอเห็นราคาสามหมื่นกว่าบาท ทุกคนต่างตกใจมากไม่คิดว่าจะแพงถึงขนาดนี้ จึงยังไม่ขอจ่ายเงินแต่ขอไปปรึกษากันก่อนว่าราคาขนาดนี้สมควรจ่ายหรือไม่

ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิล 3 หมื่น ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ

นางปาริชาติ กล่าวต่อว่าทุกอย่างไม่ติดใจ เพราะราคาตนเป็นคนกำหนด แม้แต่ค่านักดนตรีซึ่งทีแรกตกลงกันที่ 4,000 บาท เล่นตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 22.00 น. นักดนตรีมาหกโมงกว่าเลิกก่อนสี่ทุ่ม แต่คิดราคาเป็น 5,000 บาทก็ไม่ว่ากันถือว่ารับได้ ส่วนราคาน้ำแข็ง 111 ถัง เขาจะบอกกี่ถังก็ได้เพราะไม่เคยไปนั่งนับ แต่ถามว่าคนอายุ 50 กว่าปี กินน้ำแข็งมากมายขนาดนี้เชียวหรือ พวกตนติดใจที่ปริมาณอาหารเท่านั้น หากตกลงยินดีโอนให้เดี๋ยวนี้ทันที “เราไม่ชักดาบพร้อมจ่ายคะ” นางปาริชาติกล่าว

ด้านเจ๊บิวอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถมาพบกับคู่กรณีได้ ซึ่งนายไชยวุฒิบอกว่าเขาบอกเป็นคนจังหวัดพิษณุโลกมาทำธุรกิจอยู่นครพนม แต่ในกลุ่มเพื่อนของนายเกียรติภูมิและนางปาริชาติกระซิบบอกผู้สื่อข่าว เจ้าของร้านเป็นคนจังหวัดนครพนม อยู่ อ.ท่าอุเทน ไม่ใช่เป็นจังหวัดพิษณุโลกตามที่อ้างหรือไม่

ค่าอาหารแพง! อัพเดทร้านอาหารราคาทองคำ เช็คบิล 3 หมื่น ลูกค้ายันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ

นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจเพราะนครพนมกำลังบูมจากการท่องเที่ยว เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จึงต้องเชิญมาคุยกัน ก็ยังต้องรอทางเจ้าของร้านว่าจะเอาอย่างไร และจะหามาตรการมาควบคุมดูแลผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งนายเกียรติภูมิเสนอว่าควรมีสมาคมหรือชมรมร้านอาหารให้เขาดูแลกัน ตนในฐานะเป็นไกด์ไปในหลายประเทศไม่เคยเจอร้านอาหารลักษณะแบบนี้ จึงควรให้ตั้งกลุ่มขึ้นมาเพราะตนในฐานะเป็นคนนครพนมโดยกำเนิดไม่อยากเห็นจังหวัดของตนเกิดเรื่องราวน่าละอายเช่นนี้