ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

ตู้เย็น Inverter รุ่นไหนน่าใช้ มีให้เลือกทั้งราคาประหยัด และตู้เย็น 2 ประตู รุ่นท็อปฟังก์ชันใช้งานครบครัน เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กและครอบครัวขนาดใหญ่

ตู้เย็น Inverter คืออะไร  เชื่อว่าพ่อบ้านและแม่บ้านหลายท่านก็จะรู้จักกันเป็นอย่างดี และเลือกใช้ตู้เย็นระบบ Inverter ซะเป็นส่วนใหญ่ โดยระบบนี้จะเปรียบเป็นสมองของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะช่วยสั่งการให้ระบบภายในมีการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นระบบที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีการนำระบบ Inverter มาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด นอกจากตู้เย็นแล้ว ก็ยังมีเครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

ความแตกต่างระหว่าง ตู้เย็น Inverter กับตู้เย็นระบบธรรมดา

ตู้เย็นระบบธรรมดา Non-Inverter จะกินไฟมากกว่า ด้วยระบบการทำงาน ซึ่งทุกคนจะรู้ว่าเมื่อตู้ทำความเย็นถึงระดับที่ตั้งไว้แล้ว ตัวคอมเพรสเซอร์จะหยุดการทำงานทันที จะสังเกตได้จากเสียงของระบบซึ่งจะมีผลต่อกระแสไฟฟ้าและแรงดันไฟที่รับมา เมื่อความเย็นลดลงในระดับต่ำที่ตั้งไว้ตัวคอมเพรสเซอร์ก็จะเริ่มทำงานและเร่งมอเตอร์ทำให้เกิดความเย็นจึงเกิดไฟกระชากและนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้กินไฟมากกว่า

ตู้เย็น Inverter เมื่อมีความเย็นได้ถึงระดับหนึ่ง หรือเรียกว่าคอมเพรสเซอร์ทำความเย็นถึงระดับที่กำหนดไว้จะยังไม่หยุดทำงานในทันที แต่ตัว inverter จะไปช่วยสั่งการให้มอเตอร์ค่อยๆ ปรับรอบความเร็วให้มีรอบหมุนที่ช้าลง และเมื่อเริ่มการทำงานใหม่มอเตอร์ก็จะสามารถค่อยๆ เริ่มการทำงานใหม่ได้โดยที่ไม่เกิดไฟกระชากเหมือนตู้เย็นระบบธรรมดา Non-Inverter

ตู้เย็น Inverter กับความคุ้มค่าจากราคาที่สูงกว่า

สำหรับตู้เย็น Inverter จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าตู้เย็นระบบทั่วไป Non-Inverter นอกจากการใช้งานที่จะเห็นถึงความแตกต่างแล้ว ยังมีระบบการทำงานในการตัดเสียงเสียงรบกวน ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำแข็งจะเกาะหนาทำความสะอาดยาก และในระยะยาวจะทำให้สามารถเปรียบเทียบได้ว่าระบบ Inverter มีความคุ้มค่าในเรื่องของค่าไฟฟ้าที่ประหยัดกว่าได้มากขึ้น มีความสะดวกสบายในการใช้งาน

แนะนำตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนดี

HITACHI ตู้เย็น 3 ประตู R-M600AGP4THX 21.1Q

เริ่มที่ ตู้เย็น 3 ประตู สำหรับครอบครัวใหญ่ มีไฟ LED มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน และที่สำคัญจะหมดปัญหาเรื่องของกลิ่นสำหรับตู้เย็นรุ่นนี้ เป็นตู้เย็นมัลติดอร์แบบ Side by Side มีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ช่วยให้ประหยัดพลังงานสูงสุด มีระบบ Eco Thermo Sensor ควบคุมอุณหภูมิ และรักษาความเย็นให้คงที่โดยอัตโนมัติ มีหน้าจอเป็นระบบสัมผัส ระบบการเปิดปิดเพียงแค่ Touch ก็เพียงพอ อีกทั้งการติดตั้งง่าย เพราะไม่ต้องต่อท่อส่งน้ำจากภายนอกเหมือนตู้เย็นทั่วไป จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการติดตั้งเครื่องกรองน้ำ

ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

Hisense ตู้เย็น2 ประตู Side By Side รุ่น RS670N4AF1

ตู้เย็น Side By SIde จากแบรนด์ Hisense ขนาดความจุ 19 คิว การดีไซน์สวยงาม สะดุดตาและทันสมัย มีระบบ Multi-Air Flow ช่วยกระจายความเย็นออกทางซ้ายและขวาและรอบทิศทาง มีระบบ Total No Frost technology ช่วยในการรักษาความสดใหม่และคุณค่าทางอาหาร มีระบบ Fast Freeze Hisense Super Cool และ Super Freeze ที่จะทำให้การแช่แข็งได้เร็วขึ้น มีชั้นวางและมีพื้นที่เก็บมากขึ้น สามารถวางของได้อย่างจุใจ มี Soft LED Lighting ให้ความสว่างมากขึ้นและไม่เป็นอันตรายต่อดวงตา มีลิ้นชักขนาดใหญ่ทั้งซ้าย-ขวา มีมือจับที่เรียบง่าย สามารถเปิด-ปิดได้อย่างสะดวกสบาย

ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

Samsung ตู้เย็น 2 ประตู Digital Inverter รุ่น RT29K5511S8/ST

ตู้เย็นราคาประหยัดที่มาพร้อมกับระบบ Digital Inverter Compressor เป็นระบบรักษาอุณหภูมิให้คงที่ และช่วยให้คอมเพรสเซอร์ใช้งานได้นานขึ้น มีระบบ Twin Cooling System ระบบการทำความเย็นแยกอิสระบนและล่าง หมดปัญหากลิ่นปะปนระหว่างช่องแช่ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้และทำให้อาหารคงความสดใหม่ได้นานมากขึ้น มีระบบ 5 Smart Conversion Mode สลับความเย็นอัจฉริยะ แล้วยังสามารถ ปรับการใช้งานได้ตามต้องการถึง 5 แบบ มีการนำ LED Lighting ที่จะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่าการใช้หลอดไฟปกติ

ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

LG ตู้เย็น 2 ประตู รุ่น GN-B372SLCG ระบบ Smart Inverter

ตู้เย็นคุณภาพยอดเยี่ยมจากแบรนด์ LG ที่คุ้นเคย มีระบบ Smart Inverter Compressor ช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้น และระบบการทำงานที่ไม่มีเสียงรบกวนกับระบบ Multi Air Flow ที่จะช่วยให้กระจายลมเย็น ได้รอบทิศทาง มีช่องแช่แบบ Moist Balance Crisper ช่วยคงความสดให้กับผักผลไม้ได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น มี Pull-Out Tray ซึ่งเป็นถาดลิ้นชักเลื่อนได้ มีระบบส่องสว่างภายในด้วย LED ช่วยประหยัดพลังงานได้และยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าหลอดไฟธรรมดาทั่วไป

ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

Sharp ตู้เย็น 2 ประตู รุ่น POPEYE Series SJ-Y22T-SL

ตู้เย็นสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ขนาด 7.9 คิว มีระบบคอมเพรสเซอร์ที่จะเพิ่มความเย็นได้อย่างรวดเร็วและเย็นได้อย่างทั่วถึง Sharp รุ่นนี้จะมีระบบฟอกอากาศ Ag+Nano Deodorizer ช่วยในเรื่องของการกำจัดกลิ่นของอาหารและลดปัญหาเรื่องเชื้อแบคทีเรียได้ นอกจากนี้ ยังมี Fresh Room ช่องวางของขนาดใหญ่สามารถจัดเก็บอาหารได้มากขึ้น ส่วนของช่องวางของมีความแข็งแรง ทนทาน และมีความโดดเด่นในเรื่องของการประหยัดพลังงานด้วยฉลากประหยัดไฟ เบอร์ 5 ที่จะการันตีว่าจะช่วยลดค่าไฟได้มีก๊าซเป่าฉนวนความเย็นไวไฟไซโครเพนเทน

LG ตู้เย็น 1 ประตู รุ่น GN-Y201CLBB ระบบ Smart Inverter

ตู้เย็น 1 ประตูแต่ก็มีช่องวางของกว้างสามารถใส่ของได้เป็นจำนวนมากเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก อีกทั้งยังมีระบบ Smart Inverter ที่ช่วยทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว มีช่องแช่แบบ Moist Balance CrisperTM ที่จะช่วยคงระดับความชุ่มชื้นภายในช่องแช่ผัก ให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ มีชั้นวางกระจกนิรภัยสามารถจะรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กิโลกรัม ตู้เย็นรุ่นนี้สามารถปรับระดับความเย็นได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังมีการการันตีว่าประหยัดไฟด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

ตู้เย็นระบบ inverter รุ่นไหนน่าใช้บ้าง

ระบบ Inverter เป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะทำหน้าที่ในการควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งระบบ Inverter นั้นมีการนำไปใช้ในเครื่องใช้ไฟฟ้าได้หลากหลายประเภท ซึ่งหัวใจสำคัญของระบบ Inverter จะเป็นการช่วยประหยัดพลังงานได้มากสูงสุดถึง 40% แต่ก็ยังคงประสิทธิภาพของระบบในการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ 100%

Shopee 2.2 Cashback Sale คืนคอยน์ คุ้มช้อปรับเงินคืนสุดคุ้มค่าไปกับขบวนสินค้าจากแบรนด์ดังมากมาย พบกับโปรโมชั่นโค้ดรับเงินคืน 15% สินค้าลดราคาพิเศษ Flash Sale 9. พร้อมให้คุณมาเก็บโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 0 เริ่มช้อปพร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. ถึง 1 ก.พ. นี้เท่านั้น ที่ Shopee Thailand