อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกถล่มพะเยา วันที่2

อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกถล่มวันที่2 เหมือนหิมะตกขาวโพลนไปทั่ว สร้างความเสียหาย ให้กับชาวสวนเกษตรกร ที่ปลูกพืชไร่ไว้เป็นจำนวนมาก

ช่วงเย็นวันที่ 20 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดลมพัดกระโชกแรงพายุลูกเห็บตกบริเวณเขตบ้านหนองลาว-บ้านห้วยแก้ว  อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ลูกเห็บตกส่งผลให้เกิดหมอกปกคลุมขาวเหมือนหิมะกระจายไปทั่วบริเวณขาวไปด้วยลูกเห็บเหมือนหิมะ


ลูกเห็บตกส่งผลให้ผู้ขับขี่ยวดยาน พาหนะที่วิ่งมาตามถนนสายพะเยา- ป่าแดด บริเวณบ้านหนองลาวบ้านห้วยแก้วตำบลห้วยแก้วอำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยา ลูกเห็บตก ปกคลุมกระจาย ไปทั่วทั้งบนถนนและบนพื้นขาวโพลนไปหมดด้วยลูกเห็บเหมือนกับเกิดหิมะและยังส่งผลให้เกิดหมอกลอยปกคลุมกระจายไปทั่วบริเวณเหมือนกับหิมะตก


ลูกเห็บตกวันนี้ นับว่าเป็นครั้งที่2 จากวันที่ผ่านมา สร้างความเสียหาย ให้กับชาวสวนเกษตรกร ที่ปลูกพืชไร่ไว้เป็นจำนวนมากและในวันนี้ก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็นและผู้ขับขี่ยานพาหนะเป็นอย่างยิ่ง บางคนก็ถ่ายคลิปวีดีโอไว้เพราะเกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเห็นว่าลูกเห็บตกลงมาขาวโพลนเหมือนกับหิมะและมีหมอกปกคลุมขาวลอยไปทั่วบริเวณหมู่บ้านหนองลาวและบ้านห้วยแก้ว ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา สำหรับความเสียหายทางฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นและอบต.ห้วยแก้ว กำนันและผู้ใหญ่บ้าน จะได้ทำการสำรวจความเสียหายอีกครั้ง