กองสลากเอาจริง! ขึ้นเมืองเลย ตรวจยึดสลากมูลค่า 28 ล้าน ปั่นราคาแพง

กองสลากเอาจริง! ขึ้นเมืองเลย ตรวจยึดสลากมูลค่า 28 ล้าน ปั่นราคาแพง

กองสลากเอาจริง! ขึ้นเมืองเลย ตรวจยึดสลากมูลค่า 28 ล้านบาท ปั่นราคาแพง และเตรียมตรวจสอบมีการสวมสิทธิ์กันหรือไม่

เวลา 16.30 น.วันที่ 20 ม.ค.2565 ณ สภ.วังสะพุง จ.เลย โดย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย และ นายทสวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย ร่วมทำการยึดและตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 400 เล่มจากผู้ค้าลอตเตอรี่ที่ได้รับโควตา จำนวน 2 ราย ชาว อ.เอราวัณ จ.เลย ว่าสลากฯ ดังกล่าวนั้นได้มาโดยถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนหรือไม่ หรือมีการสวมสิทธิ์ไปรับมาจากที่ทำการไปรษณีย์และเป็นนายทุนทำการปั่นราคาทำให้สลากมีราคาสูงขึ้นหรือไม่
 

กองสลากเอาจริง! ขึ้นเมืองเลย ตรวจยึดสลากมูลค่า 28 ล้าน ปั่นราคาแพง


นายทสวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การเดินทางในวันนี้เพื่อมาตรวจการค้า การจำหน่ายและการรับสลากกินแบ่งรัฐบาลจากที่ทำการไปรษณีย์และเป็นวันแรกของการเปิดตลาดลอตเตอรี่วังสะพุงคือ เปิด 5-8 และ 20-23 ของเดือน ส่วนที่ไปรษณีย์คือ รับวันที่ 5 และ 20 ของเดือน ตลาดลอตเตอรี่วังสะพุง จ.เลย เป็นตลาดขนาดใหญ่รองจากตลาดคอกวัวที่กรุงเทพฯ ที่ตลาดวันนี้ขายกันในราคา 95 บาท/ฉบับ ซึ่งผู้ได้รับโควต้ามารับจริงหรือไม่ หากมอบอำนาจก็ต้องถูกระเบียบที่กำหนดหลักฐานต้องพร้อม มีการสวมสิทธิ์กันหรือไม่

ผู้รับสลากฯต้องไปจำหน่ายด้วยตนเองเพราะมีข้อหนึ่งระบุว่า ผู้รับสลากฯต้องไปจำหน่ายเอง ส่วนการนำสลากฯมาทำการตรวจสอบที่ สภ.วังสะพุง วันนี้ จำนวน 400 เล่ม เป็นมูลค่า 28 ล้านบาท จากผู้ค้า 2 รายที่ไปรับจากไปรษณีย์ ว่าถูกต้องอย่างไรเพื่อบันทึกข้อมูลส่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบต่อไป หากเป็นผู้ได้โควต้ากระทำการที่ผิดระเบียบปั้นราคาก็ต้องถูกตัดสิทธิ์ตัดโควต้าไป และพิจารณาว่ามีส่วนในการปั่นราคาลอตเตอรี่ให้สูงขึ้นหรือไม่ด้วย เพื่อหามาตรการป้องกันแก้ไขต่อไป
 

รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวอีกว่า ตั้งแต่มีโครงการเปิดให้ผู้ค้าลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31 ม.ค.2565 เน้นผู้ค้าตัวจริง นั้น ณ วันนี้มีผู้ลงทะเบียนฯแล้วจำนวน 600,000 รายด้วยกัน ในจำนวนดังกล่าวเป็นชาว จ.เลย สูงถึง 60,000 ราย เฉลี่ยประมาณ 10,000 ราย/วัน ช่วงแรกๆอาจจะติดขัดลงทะเบียนไม่ได้ หรือเด้ง ระบบล่มบ้าง แต่ปัจจุบันนี้ระบบดีแล้วสามารถลงทะเบียนได้ดีสะดวก