ส่อง "ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" โด่งดังในโซเชียล กลเม็ดเด็ดเรียกลูกค้า

ลูกค้าบุกพิสูจน์ "ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" ที่ร้านเตี๋ยวเรือเหาะ แม้ถ้วยเพียงใบนิดแต่จัดมาให้ครบทั้งเส้น-หมู-ผัก-ลูกชิ้น-กากหมู เจ้าของร้านย้ำขายแค่วันพุธ เพียง 100 ถ้วยเท่านั้น

กลายเป็นข่าวดังในทันทีเมื่อมีการแชร์ภาพ "ก๋วยเตี๋ยวเรือ 50 สตางค์" หรือ "ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" จากร้าน "เตี๋ยวเรือเหาะ" ซึ่งตั้งอยู่ใน จ.เชียงราย โดยในถ้วยนั้นอัดแน่นมีครบทั้งเส้น หมู ผัก ลูกชิ้น งานนี้ทำเอาหลายคนที่ได้เห็นต่างบอกว่าอยากจะไปอุดหนุนซะเหลือเกิน 

 

 

"ก๋วยเตี๋ยวเรือ 50 สตางค์" หรือ "ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" จาก "ร้านเตี๋ยวเรือเหาะ" ตั้งอยู่เลขที่ 185/77 หมู่ 4 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้กับศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น โดยที่ร้านนั้นพบว่ามีลูกค้าเดินทางมาชิมความอร่อยและพิสูจน์ความจริงเป็นจำนวนมาก 

 

สืบเนื่องจากภายหลังที่ นายคุณาวุฒิ จิตต์ใหญ่ ซึ่งใช้ติ๊กต็อก @knwcy korn ได้โพสต์ว่า "ก๋วยเตี๋ยว 50 สตางค์ ก๋วยเตี๋ยวเรือเหาะ เชียงราย" จนมีผู้เข้ามาชมล่าสุดกว่า 3.7 ล้านครั้ง โดยลูกค้าหลาย ๆ คน ต่างบอกว่าอยากมาชิมดูว่าจะอิ่มหรือไม่ หรือต้องกินกี่ถ้วยกันถึงจะอิ่ม 

 

ส่อง \"ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์\" โด่งดังในโซเชียล กลเม็ดเด็ดเรียกลูกค้า

 

 

"ร้านเตี๋ยวเรือเหาะ" ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ 2 คูหา เปิดมานานแล้วกว่า 1 ปี "คุณเอ - นางสาวทัศนา วงเวียน" อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า "ก๋วยเตี๋ยว 50 สตางค์" นั้นเกิดมาจากแนวคิดของเพื่อนที่ต้องการให้ทุกคนได้รู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเหาะให้มากขึ้น จึงสร้างเป็นจุดที่น่าสนใจ และประจวบกับในปัจจุบันประสบกับภาวะสินค้าแพงขึ้นราคาหลายอย่าง จึงหาทางช่วยลูกค้าได้ประหยัดเงินด้วย จึงเกิดปิ๊งไอเดียเป็น "ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" ขึ้นมา 

 

"ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" จะเปิดขายทุกวันพุธ เพียงจำนวนแค่ 100 ถ้วยเท่านั้น ซึ่งจะเปิดขายในเวลา 09.00-11.00 น." เจ้าของร้าน ระบุ

 

แต่ทั้งนี้ก๋วยเตี๋ยวเรือขนาดชามปกติ จะเปิดขายตามปกติ คือ ทุกวันจันทร์-เสาร์ หยุดวันอาทิตย์ ก๋วยเตี๋ยวหมู ธรรมดาราคา 35 บาท แบบพิเศษจะ 40 บาท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ธรรมดา 40 บาท และพิเศษ 50 บาท 

 

นายคุณาวุฒิ จิตต์ใหญ่ เพื่อนเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า "ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์" เราจะใช้ถ้วยขนาดเล็ก หรือถ้วยน้ำจิ้มนั่นเอง ภายในถ้วยก็จะมีเส้น ผัก ลูกชิ้น กากหมู น้ำซุป คือจะพอดี 1 คำ แนวคิดคืออยากช่วยให้ลูกค้าได้ประหยัดเงินและเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านเตี๋ยวเรือเหาะไปในตัวด้วย ซึ่งก็ถือว่ามีผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก 

 

 

ส่อง \"ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์\" โด่งดังในโซเชียล กลเม็ดเด็ดเรียกลูกค้า

 

ส่อง \"ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์\" โด่งดังในโซเชียล กลเม็ดเด็ดเรียกลูกค้า

 

ส่อง \"ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 50 สตางค์\" โด่งดังในโซเชียล กลเม็ดเด็ดเรียกลูกค้า

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย