อัพเดท! ปมฉาว หมูกิโล60บาท ติดพันธสัญญาเอกชน

ประเด็นร้อน อัพเดท! ปมฉาว บรรทมฟาร์ม หมูกิโล60บาท ติดพันธสัญญาเอกชน ยังข้องใจอยู่ดี ทำไมหมูหน้าเขียงถึงยังแพง

เกาะติดประเด็นร้อน อัพเดทปมฉาว บรรทมฟาร์ม จ.ระยอง หมูกิโล60บาท ติดพันธสัญญาเอกชน

เปิดใจเจ้าของ ฟาร์มหมู60บาท ติดสัญญา จากกรณี หมูหน้าฟาร์มกิโลกรัมละ 60 บาท กำลังเป็นกระแส

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ติดตามข้อเท็จจริงเชิงลึก กับด้านเจ้าของบรรทมฟาร์ม นางปริญทิพย์ ศึกษา อายุ 50 ปี เจ้าของฟาร์มหมู ได้ให้ข้อมูลว่าจริงๆแล้วหมูที่อยู่ใน ฟาร์มของตนนั้น เป็นหมูที่ทำสัญญากับบริษัทแล้ว มีการประกันราคาคือไม่ว่าราคาตลาดจะสูงหรือต่ำก็จะขายในราคาตัวกิโลกรัมละ 60 บาท 

แต่ที่ได้ออกมาพูด ไม่ได้หวังให้กระทบใคร เพียงเป็นความกังวลใจของเจ้าตัวเอง ว่าหมู 1,400 ตัว ก็กลัวหมูระบายไม่ทัน แค่สงสัยตลาด ทำไมหมูมีราคาแพงมาก แต่หน้าฟาร์มถูก เห็นใจผู้บริโภคที่ต้องซื้อหมูแพง และหากจะทำให้คนซื้อน้อย และที่พูดไปกลัวว่าจะระบายหมูไม่ทัน เพราะว่าไม่มีคนซื้อ

 

ด้านนายบรรทม ศึกษา อายุ 70 ปี เจ้าของฟาร์ม ให้ข้อมูลว่าตนเองก็ยังข้องใจอยู่ดีว่าทำไมหมูหน้าเขียงถึงยังแพง ไปถึงขนาดนั้น ทำไมรับถึงไม่ควบคุมปลายทางปล่อยให้ขึ้นถึงราคา 200 กว่าบาท ทั้งๆที่หมูของตนประกันราคาแค่ 60 บาทเอง 

ตนเองก็สงสารผู้บริโภคแล้ว ก็กลัวว่าหากยังราคาสูงอยู่แบบนี้ผู้บริโภคก็จะบริโภคหมูน้อยลง ทำให้ไม่มีคนซื้อกลัวต้นจะระบายหมูไม่ทันทำให้ขายออกไม่ได้เพราะตอนนี้หมูก็มีน้ำหนักพร้อมที่จะออกจากฟาร์มแล้วแล้ว 

ถ้ายิ่งเลี้ยงต่อไปก็จะยิ่งเปลืองค่าอาหารเพราะทั้งค่ายาและค่าอาหารต่างๆแม้จะมีทางบริษัทเอามาให้ตลอดแต่ตนก็เป็นคนออกค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งหากลบแล้วก็จะเหลือตัวนึงได้อยู่ 200 บาท และก็ยังไม่รู้ว่าคู่ค้าที่ผูกสัญญาจะมาจับหมูไปเมื่อไหร่

ผู้สื่อข่าวก็ได้ย้ำถามกับทางเจ้าของฟาร์มว่า จะอยากจะเปลี่ยนบริษัทไหม ทางเจ้าของ ฟาร์มก็ยืนยันว่าไม่คิดจะเปลี่ยนเพราะมีความผูกพัน ทำธุรกิจด้วยกันมานาน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เพียงแต่มีความสงสัยในเรื่องของราคาหน้าเขียง

ล่าสุด พาณิชย์และปศุสัตว์ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบแล้ว